CropLife Việt Nam hợp tác giữa sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả

Cục Bảo vệ thực vật, Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Tháp và Hiệp hội CropLife Việt Nam vừa ký kết hợp tác Chương trình hướng dẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn hiệu quả tại Đồng Tháp trong 5 năm từ năm 2021 - 2025.
anh-4-ky-bien-ban-hop-tac-tai-3-dau-cau.jpg
Ký biên bản hợp tác 3 bên.

Chương trình hướng dẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) an toàn hiệu quả tại Đồng Tháp được xây dựng hướng tới mục tiêu hỗ trợ nông dân địa phương tiếp cận và được tập huấn về các nguyên tắc sử dụng thuốc BVTV an toàn, hiệu quả, có trách nhiệm, từ đó giúp nâng cao nhận thức và thói quen sử dụng thuốc một cách có trách nhiệm của nông dân, giảm tình trạng lạm dụng thuốc; đồng thời xây dựng các mô hình sản xuất nông sản an toàn, chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn để cấp mã số vùng trồng.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật cho biết: “Tiếp nối thành công của những hoạt động hợp tác giữa Cục Bảo vệ Thực vật và Hiệp hội CropLife đã triển khai tại nhiều địa phương, chương trình hợp tác lần này với Sở Nông nghiệp & PTNT Đồng Tháp ghi nhận nỗ lực và sự chủ động của các bên hướng tới mục tiêu chung là giúp cho người dân hiểu và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả, quy trình phòng trừ sinh vật gây hại, bảo vệ sản xuất, góp phần xây dựng nền nông nghiệp có trách nhiệm.

Đồng thời hỗ trợ xây dựng quy trình thu gom và xử lý bao gói thuốc BVTV tại địa phương, góp phần bảo vệ môi trường cũng như sức khoẻ của nông dân. Chúng tôi hy vọng, chương trình lần này sẽ được triển khai một cách hiệu quả và như một mô hình tiêu biểu để lan rộng sang các tỉnh khác tại Đồng Bằng Sông Cửu Long”.

bao-ve-thuc-vat-3.jpeg
Ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục BVTV phát biểu tại Lễ ký kết.

Ông Nguyễn Phước Thiện, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Tháp cho biết, tỉnh Đồng Tháp đã kêu gọi sự tham gia phối hợp của các đơn vị như Hội Phụ nữ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Sở Tài nguyên và Môi trường chung tay cùng các hội đoàn thể để lan tỏa và nâng cao hiệu quả của các hoạt động bảo vệ môi trường liên quan tới việc sử dụng thuốc BVTV và thu gom bao bì trong thời gian tới.

Ông Trần Thanh Vũ, Đồng Chủ tịch Hiệp hội CropLife Việt Nam chia sẻ thêm: “Hiệp hội CropLife và các công ty thành viên luôn coi các chương trình hướng dẫn sử dụng thuốc BVTV một cách có trách nhiệm, an toàn, hiệu quả là một trong các hoạt động trọng tâm. Song song với việc tiếp tục giới thiệu các thế hệ sản phẩm tiên tiến hơn tới tay bà con nông dân, chương trình nhằm góp phần bảo vệ môi trường, sức khoẻ của nông dân và cộng đồng. CropLife Việt Nam mong muốn tiếp tục được đóng góp vào nỗ lực chung của các bên trong việc nâng cao nhận thức, trang bị cho nông dân kiến thức và kỹ năng cần thiết để sử dụng các sản phẩm nông nghiệp đầu vào trong đó có các sản phẩm thuốc BVTV đúng cách và làm nông một cách có trách nhiệm”.

bao-ve-thuc-vat.jpg

Trong những năm qua, Cục BVTV và Hiệp hội CropLife đã phối hợp cùng triển khai chương trình hướng dẫn sử dụng thuốc, xây dựng mã số vùng trồng cho các cây xoài, nhãn phục vụ xuất khẩu tại tỉnh Sơn La; hay một số chương trình khác như tập huấn về IPM trên lúa tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long; triển khai tuần lễ “Hướng dẫn sử dụng thuốc BVTV An toàn Hiệu quả” tại 7 tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long…

Các chương trình đều đạt được những kết quả nổi bật trong việc nâng cao nhận thức và thói quen sử dụng thuốc BVTV cho người dân, đồng thời nâng cao năng lực quản lý, tuyên truyền, vận động nông dân của các cán bộ địa phương; góp phần đưa nông sản của tỉnh đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường khó tính.

Theo Đời sống
Xu hướng trang phục denim phủ sóng mùa hè 2024

Thời trang denim lên ngôi mùa hè 2024

Các món đồ denim phom dáng thoải mái, thiết kế đơn giản đang rất thịnh hành thời gian gần đây, tạo nên phong cách trẻ trung, thanh lịch và tinh tế... cho các quý cô sành mốt.
Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Cứ mỗi độ tháng ba, tháng tư hàng năm, về Đắk Lắk du khách không khỏi xốn xang bởi vẻ đẹp tinh khôi của những cánh hoa cà phê cuối mùa nở trắng núi đồi Tây Nguyên.
Làng chài cổ Nam Ô mùa rêu xanh biếc

Làng chài cổ Nam Ô mùa rêu xanh biếc

Là làng chài cổ xưa nằm dưới chân đèo Hải Vân, Nam Ô vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú. Đặc biệt những ghềnh đá phủ đầy rêu xanh là địa điểm thu hút nhiều du khách đến đây hòa mình vào thiên nhiên, sóng nước.
back to top