CPI tháng 11 tăng do giá thịt lợn tăng

(khoahocdoisong.vn) - Theo Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số tiêu dùng (CPI) tháng 11 của thành phố tăng 0,75% so với tháng trước, và tăng 3,68% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 11, có 8/11 nhóm hàng có chỉ số tăng so với tháng trước. Tăng cao nhất là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 2,34%, trong đó thực phẩm tăng 3,34% do giá thịt lợn tăng mạnh 17,07% so với tháng trước bởi ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi, kéo theo giá thực phẩm chế biến tăng lên. Bên cạnh đó, giá một số loại thực phẩm được sử dụng thay thế thịt lợn cũng tăng như thịt bò tăng 1,68%, thịt gia cầm tăng 2,06%. Tiếp đến là nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng, nhóm đồ uống và thuốc lá.

Theo Đời sống
Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth là thiết bị công nghệ được sử dụng rộng rãi bởi sự tiện dụng và những tính năng tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt.
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top