Covid-19 và cơ hội ứng dụng công nghệ thông minh tự động

(khoahocdoisong.vn) - Đại dịch Covid-19 đang làm gián đoạn các chuỗi cung ứng trên toàn cầu, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi như Đông Nam Á. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các nhà máy đổi mới, cải tiến quy trình sản xuất với các công nghệ thông minh tự động.

Mới đây, Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan - TAITRA (Trung Quốc) đã tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Đài Loan - Đối tác thông minh cho công cuộc cải tiến sản xuất của bạn”. Với xu hướng phát triển của nền công nghiệp 4.0, các loại máy công cụ thông minh của Đài Loan ngày càng đa dạng hơn.

Với xu hướng phát triển của nền công nghiệp 4.0, các loại máy công cụ thông minh ngày càng đa dạng hơn.

Với xu hướng phát triển của nền công nghiệp 4.0, các loại máy công cụ thông minh ngày càng đa dạng hơn.

Hội thảo có sự tham gia của nhiều nhà sản xuất máy công cụ lớn, giới thiệu máy móc thông minh và các giải pháp sáng tạo của họ cho doanh nghiệp toàn cầu. Những công nghệ mới này giúp xác định lại các quy trình gia công kim loại khác nhau, cải thiện chúng với độ chính xác cao hơn, tự động hóa kết nối, điều khiển thông minh và tiết kiệm nhiều điện năng cũng như chi phí lao động hơn.

Việc tích hợp các cảm biến với hệ thống IOT (Internet Vạn Vật) và Big Data (Dữ liệu Lớn), Đài Loan hiện được xem như “Thung lũng Silicon” của ngành công nghiệp máy thông minh, tích hợp công nghệ sản xuất chính xác với công nghệ thông tin sáng tạo để cung cấp các giải pháp tổng thể cho sản xuất tiên tiến.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu máy móc, thiết bị phụ tùng từ Đài Loan trong tháng 7/2020 đạt 92,56 triệu USD, gồm máy gia công kim loại, máy tiện, máy mài…

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top