Covid-19 "tấn công" chợ, số ca dương tính SARS-CoV-2 ở Phú Yên tăng kỷ lục

Ngày 28/6, Phú Yên ghi nhận thêm 20 ca dương tính SARS-CoV-2, đây là số ca cao nhất được phát hiện khi tỉnh này bùng phát dịch đến nay. Trước đó, Phú Yên có 38 người mắc Covid-19 đang được điều trị.

Sáng nay 28/6, Sở Y tế Phú Yên có báo cáo nhanh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh này.

Theo báo cáo trên, từ 17h ngày 27/6 đến 8h ngày 28/6, tỉnh Phú Yên phát hiện thêm 20 ca dương tính với SARS-CoV-2; trong đó, thành phố Tuy Hòa có 11 ca, huyện Sơn Hòa có 8 ca và thị xã Đông Hòa có một ca.

Covid-19 tấn công chợ, số ca dương tính SARS-CoV-2 ở Phú Yên tăng kỷ lục - 1

Phú Yên phát hiện thêm 20 ca dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng ngày 28/6.

"Tính từ ngày 23/6 đến nay, toàn tỉnh có 58 ca nhiễm trong cộng đồng, trong đó, thành phố Tuy Hòa có 36 ca, huyện Sơn Hòa 19 ca, thị xã Đông Hòa 3 ca" - báo cáo của Sở Y tế Phú Yên nêu.

Đáng chú ý, theo báo cáo này, trong 18 ca mắc Covid-19 được phát hiện ngày hôm qua (27/6), có nhiều ca bệnh được phát hiện ở chợ Màng Màng (TP Tuy Hòa, Phú Yên) là những người bán cá, bán thịt, bán gà, bán hoa quả, bán thuốc tây… ở chợ, với lịch tiếp xúc, mua bán lên tới hàng chục đến hàng trăm người mỗi ngày.

Covid-19 tấn công chợ, số ca dương tính SARS-CoV-2 ở Phú Yên tăng kỷ lục - 2

Khu vực chợ Màng Màng ở xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) được xác định là ổ dịch mới ở Phú Yên.

Còn trong 20 ca SARS-CoV-2 mới ghi nhận sáng nay 28/6, có nhiều trường hợp chưa xác định được nguồn lây, chờ điều tra dịch tễ.

Để nâng cao công tác phòng, chống dịch Covid-19, chiều 27/6, ông Trần Hữu Thế - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - đã ký quyết định thành lập Sở Chỉ huy tiền phương để xử lý những tình huống cấp bách liên quan đến đại dịch này.

Covid-19 tấn công chợ, số ca dương tính SARS-CoV-2 ở Phú Yên tăng kỷ lục - 3

Ông Trần Hữu Thế (thứ 2 tính từ bên trái) - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên kiểm tra công tác phòng, chống dịch và vừa ký văn bản thành lập Sở Chỉ huy tiền phương để xử lý những tình huống cấp bách liên quan đến đại dịch Covid-19.

Ngoài ra Phú Yên tiếp tục thực hiện điều tra dịch tễ trên diện rộng, truy vết, xét nghiệm F1, F2, F3 và phun tiêu độc khử trùng ở nhiều nơi công cộng, để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, diễn biến phức tạp.

Theo dantri.com.vn
back to top