Công ty Trung Nam bị thu hồi 25 giấy phép vận chuyển thiết bị điện gió

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết vừa ban hành quyết định thu hồi 25 giấy phép lưu hành xe quá khổ vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng cấp cho Công ty cổ phần Cơ giới Trung Nam miền Nam, thuộc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam. Lý do thu hồi do đơn vị này có nhiều vi phạm trong phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam vi phạm các quy định pháp luật về phòng chống dịch COVID-19 khi vận chuyển thiết bị điện gió là hàng siêu trường, siêu trọng lưu thông từ cảng Ba Son (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) trên đường số 3, đường số 9 khu công nghiệp Phú Mỹ I, các đoạn Quốc lộ 51, Quốc lộ 1, đường tỉnh 743A, đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đường tỉnh 741, đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, đến dự án nhà máy điện gió Ea Nam tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk.

Công ty này cũng không thực hiện đúng hướng dẫn và yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam khi lưu thông đoàn xe vận chuyển thiết bị nhà máy điện gió qua vùng kiểm soát dịch COVID-19 và cho phép xe hộ tống, hỗ trợ tổ hợp xe vận chuyển thiết bị điện gió.

"Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam tạm thời dừng việc vận chuyển toàn bộ các loại hàng siêu trường, siêu trọng lưu thông trên mạng lưới đường bộ cả nước", Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu công ty này thực hiện nghiêm quy định, hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 cho lái xe và các lực lượng tham gia hỗ trợ hộ tống áp tải, phục vụ hậu cần khi lưu thông trên đường và qua các chốt kiểm tra, phòng chống dịch bệnh của địa phương.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng tạm dừng việc cấp giấy phép lưu hành xe cho Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam cho đến khi đã khắc phục xong hậu quả.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông Vận tải Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo lực lượng Thanh tra phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các vi phạm về quy định về phòng chống dịch COVID-19 đối với Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam.

Đại diện UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay, theo báo cáo tình hình các ca F0 trên địa bàn huyện Long Điền có liên quan đến tài xế của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19 khi vận chuyển thiết bị nhà máy điện gió.

Cụ thể, công ty này không có biện pháp kịp thời cách ly y tế khi phát hiện nhân viên của mình mắc COVID-19. Trong tổ chức vận chuyển không đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 để 10 nhân viên tự tổ chức về địa phương.  Đồng thời, không kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương khi biết nhân viên của mình mắc COVID-19.

Các nhân viên của công ty vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 như: chưa kịp thời khai báo y tế về tình trạng bệnh COVID-19; tự ý di chuyển khi biết mình có kết quả dương tính với COVID-19.

Bên cạnh đó, những người này có biểu hiện gian dối khi dùng giấy xét nghiệm có kết quả âm tính còn giá trị trong vòng 71 giờ để qua các chốt kiểm dịch, trong khi họ biết thời điểm hiện tại đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Theo baotintuc.vn
back to top