Công ty TNHH La Vie làm chương trình tình nguyện Ngày hội dọn rác

(khoahocdoisong.vn) - Tiếp nối những nỗ lực nhằm nâng cao môi trường sống địa phương và tạo nên tương lai không rác thải, công ty TNHH La Vie đã hợp tác với Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund – WWF ) và tỉnh Long An tổ chức chương trình Ngày hội dọn rác tại khu vực biển Tân Tập, tỉnh Long An, hướng đến việc nâng cao nhận thức người dân về phân loại rác và hạn chế rác thải. 

Chương trình được tổ chức nhân Ngày Đại dương thế giới (ngày 8/6 hằng năm). Đây là một trong những chương trình tình nguyện bởi nhân viên Nestlé tại 40 quốc gia trên toàn thế giới.   

Hơn 100 tình nguyện viên tham gia Ngày Hội Dọn Rác do La Vie, WWF và chính quyền Long An tổ chức.

Hơn 100 tình nguyện viên tham gia Ngày Hội Dọn Rác do La Vie, WWF và chính quyền Long An tổ chức.

Chương trình đã có hơn 100 tình nguyện viên đến từ công ty TNHH La Vie, WWF và người dân địa phương tỉnh Long An được chia thành 6 đội để dọn dẹp các khu vực kênh, bờ sông, bến tàu tại Tân Tập tỉnh Long An. Những khu vực này đang trong tình trạng tràn ngập rác thải nhựa. Tại mỗi khu vực, các đội đã thu nhặt, phân loại rác, xây dựng hàng rào thoát nước và sửa chữa thùng rác.

Hơn 100 tình nguyện viên tham gia Ngày hội dọn rác do La Vie, WWF và chính quyền Long An tổ chức

Hơn 100 tình nguyện viên tham gia Ngày hội dọn rác do La Vie, WWF và chính quyền Long An tổ chức

Thông qua các hoạt động trên, các đội đã nâng cao nhận thức và hướng dẫn người dân cách hạn chế rác thải và phân loại rác, cũng như những ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người. Sau một ngày hoạt động, 1.800kg rác đã được thu nhặt và phân loại, 1 hàng rào chắn và 20 thùng rác đã được lắp đặt. Tất cả rác đều được chuyển đến nhà máy xử lý rác thải.

Kết quả dọn dẹp tại khu vực chợ.

Kết quả dọn dẹp tại khu vực chợ.

Bà Nguyễn Thị Kim Hoàng, Giám đốc Đối ngoại khu vực phía Nam của công ty TNHH La Vie, chia sẻ: “Hiện nay người dân đã có nhiều nhận thức hơn về tầm quan trọng của việc tái chế rác thải và tái sử dụng đồ vật, nhưng họ có thể chưa rõ về quy trình và cách thức thực hiện. Thông qua chương trình Ngày hội dọn rác, chúng tôi mong muốn khích lệ thay đổi hành vi bằng cách tập huấn, truyền cảm hứng và vận động nhân viên La Vie trước tiên. Và thông qua những hình thức hoạt động, chúng tôi cùng nhau tạo nên những thay đổi tích cực lâu dài. Thay đổi phải bắt nguồn từ bên trong. Chúng tôi áp dụng những hoạt động của mình đến cộng đồng, truyền cảm hứng và khuyến khích người dân cùng tham gia, từ đó tất cả chúng ta có thể tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến môi trường, mang đến sự khác biệt cho thế hệ hôm nay và tương lai”.

Trong đầu năm nay, Nestlé đã khẳng định cam kết 100% các bao bì sản phẩm sẽ được tái chế hoặc tái sử dụng trước năm 2025. Lời cam kết này góp phần thực hiện sứ mệnh lớn hơn của Nestlé – không bao bì sản phẩm nào của Nestlé, bao gồm đồ nhựa, nằm trong các bãi rác hoặc trở thành rác thải. Nestlé cũng chủ động trong việc phát triển kế hoạch thu gom, phân loại và tái chế đồ nhựa toàn cầu với mong muốn đóng góp nâng cao tỷ lệ thu gom và tái chế trong công nghiệp. 

Nestlé Waters, tự hào là đơn vị đi đầu trong Chiến lược Nhựa (Plastic Strategy) của Nestlé, sẽ gia tăng hàm lượng PET tái chế trong sản phẩm chai nước lên 35% áp dụng trên toàn cầu trước năm 2025. Nestlé Waters cũng đang hướng đến việc trở nên trung lập với đồ nhựa bằng cách thu gom càng nhiều càng tốt những chai nước nhựa được sản xuất bởi công ty trước năm 2030.

Theo Đời sống
back to top