Công ty TNHH kinh doanh XNK tổng hợp và dịch vụ Fataco bến tre từ dược phẩm bông sen đến danh hiệu "Ngôi sao Thuốc Việt"

(khoahocdoisong.vn) - Dược phẩm Cai nghiện ma túy hiệu “Bông Sen” là dược phẩm giữ nguyên giá trị huyền bí của bài thuốc cổ phương trong Y dược học Cổ truyền Việt Nam. Đồng thời là sản phẩm duy nhất trong lĩnh vực dược phẩm cai nghiện ma túy được Bộ Y tế bình chọn và trao tặng giải thưởng cao quý “Ngôi sao Thuốc Việt ”.

Năm 1989, Công ty TNHH KD-XNK Tổng hợp và Dịch vụ Fataco Bến Tre được thành lập và hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu tổng hợp. Trong đó có sản xuất kinh doanh thuốc đông nam dược…

Ngày 9 - 10/09/2019, Bộ Ngoại Giao tổ chức Hội nghị gặp gỡ các nước Trung Đông và châu Phi, Công ty FATACO Bến Tre - Dược phẩm Cai nghiện ma túy “Bông Sen” được chọn báo cáo điển hình về lĩnh vực Cai nghiện ma túy tại Hội nghị. Dịp này Công ty FATACAO đã báo cáo đến Hội nghị quá trình điều trị bệnh nhân tại Nigeria cũng như tại Châu Phi thành công và Dược phẩm Bông Sen đã được cấp phép nhập và lưu hành tại châu Phi.

Ngày 9 - 10/09/2019, Bộ Ngoại Giao tổ chức Hội nghị gặp gỡ các nước Trung Đông và châu Phi, Công ty FATACO Bến Tre - Dược phẩm Cai nghiện ma túy “Bông Sen” được chọn báo cáo điển hình về lĩnh vực Cai nghiện ma túy tại Hội nghị. Dịp này Công ty FATACAO đã báo cáo đến Hội nghị quá trình điều trị bệnh nhân tại Nigeria cũng như tại Châu Phi thành công và Dược phẩm Bông Sen đã được cấp phép nhập và lưu hành tại châu Phi.

Đề tài nghiên cứu khoa học bài thuốc hỗ trợ cai nghiện ma túy “Bông Sen” được bắt đầu từ năm 1994. Với sự kết hợp giữa bà Nguyễn Thị Phấn (Tổng giám đốc Fataco) và Lương y Lưu Văn Xiêm được tiến hành bằng vai trò đồng tác giả với mục đích phối hợp, tiếp thu, nghiên cứu nâng cao mang tính khoa học, giữ nguyên giá trị huyền bí của bài thuốc cổ phương trong Y dược học Cổ truyền Việt Nam, để cho ra đời dược phẩm Bông Sen hỗ trợ cai nghiện ma túy tại nhà hiệu quả cao.

Sau thời gian hơn 5 năm nghiên cứu, đến năm 1999, công trình nghiên cứu bài thuốc điều trị cắt cơn cai nghiện ma túy Bông Sen được Bộ Y Tế chọn là đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ, chủ nhiệm đề tài là PGS.TS Lý Anh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương Biên Hòa và Lương y Lưu Văn Xiêm.

Đơn vị chủ trì đề tài là Công ty Fataco Bến Tre mà đứng đầu là Giám đốc Nguyễn Thị Phấn. Năm 2001, đề tài được Hội đồng khoa học Bộ Y Tế nghiệm thu và đánh giá đề tài đạt đạt loại xuất sắc.

Với sự ủng hộ tích cực của chính phủ, dược phẩm Bông Sen không chỉ cung cấp điều trị cắt cơn nghiện ma túy tại các Trung tâm cai nghiện trong nước mà còn được xuất khẩu sang một số quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Với phương châm “Chất lượng, uy tín, hiệu quả và giàu lòng nhân ái”, là cơ quan chủ trì Đề tài nghiên cứu khoa học cấp quốc gia, chủ sở hữu, nhà sản xuất dược phẩm cai nghiện ma túy hiệu “Bông Sen”, Công ty Fataco Bến Tre đã điều trị miễn phí cho trên 3.000 bệnh nhân nghiện ma túy và thuôc Bông Sen đã điều trị cho hàng chục ngàn bệnh nhân nghiện ma túy trong và ngoài nước hết bệnh.

Thuốc Bông Sen có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị cai nghiện ma túy: Cắt cơn nghiện ma túy 100% sau 5 - 7 ngày, cắt cơn êm dịu, không phản ứng phụ, không tác dụng phụ, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, hết cảm giác thèm ma túy.

Dược phẩm cai nghiện ma túy hiệu “Bông Sen” là sản phẩm duy nhất trong lĩnh vực Dược phẩm cai nghiện ma túy được Bộ Y tế bình chọn và trao tặng giải thưởng cao quý “Ngôi sao Thuốc Việt ”.

Đồng thời, thuốc Bông Sen được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép sản xuất và lưu hành sản phẩm tại gia đình và cộng đồng toàn quốc.

Ngoài ra được Bô Y tế nước Lào, Campuchia, Nigeria và 17 nước Tây Phi đã cấp giấy phép nhập khẩu và lưu hành sản phẩm trên lãnh thổ quốc gia.

Nhằm từng bước nâng cao chất lượng dây chuyền sản xuất theo công nghệ hiện đại. Năm 2020, Công ty Fataco Bến Tre đã triển khai lắp đặt thiết bị Nhà máy sản xuất Dược phẩm “Bông sen” bằng hệ thống dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP.

Từ những nỗ lực này, trong thời gian tới, dược phẩm cai nghiện ma túy Bông Sen sẽ tiếp tục vươn xa ra các nước châu Âu, tích cực góp phần cùng nhiều quốc gia trên thể giới đẩy lùi tệ nạn nghiện ma túy.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top