Công ty Thủy sản Đắc Lộc: "Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ"

Việc đầu tư phát triển nghề này theo hướng ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao vào nuôi trồng nhằm quản lý và kiểm soát tốt các yếu tố môi trường, an toàn dịch bệnh, nâng cao năng suất, sản lượng chính là yếu tố quyết định sự phát triển bền vững tại Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản trong suốt những năm qua.

Thay đổi kiểu nuôi tôm truyền thống

Nhằm tránh nhiều rủi ro theo phương pháp nuôi tôm truyền thống, yếu tố tiên quyết là phải đầu tư phát triển nghề này theo hướng ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao vào nuôi trồng nhằm quản lý và kiểm soát tốt các yếu tố môi trường, an toàn dịch bệnh, nâng cao năng suất, sản lượng. Đây là một định hướng đúng đắn và cần thiết. Thủy sản Đắc Lộc cũng không là ngoại lệ.

Theo cán bộ phòng Kỹ thuật khoa học công nghệ và môi trường Công ty Đắc Lộc: Để đưa ra thị trường nguồn sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh thì quy trình nuôi phải an toàn, tức là con giống phải sạch, quá trình nuôi sạch, lựa chọn thức ăn cho tôm không sử dụng kháng sinh, không sử dụng chất cấm, ứng dụng công nghệ hiện đại, đến khâu thu hoạch cũng phải bảo đảm tiêu chuẩn an toàn.

Với mục tiêu vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra, vừa sản xuất theo quy mô công nghiệp, Thủy sản Đắc Lộc đã xây dựng quy trình nuôi khép kín, đồng thời ứng dụng công nghệ tự động hóa một số công đoạn sản xuất để mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, việc đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ từ nhà lưới, hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại đến các trang thiết bị nuôi cũng được Công ty chú trọng. Việc thả nuôi tôm trong nhà lưới giúp đảm bảo an toàn sinh học; chống nóng, chống lạnh cho tôm; hạn chế chênh lệch nhiệt độ, biến đổi đột ngột của thời tiết; ao nuôi tôm không bị phân tầng nước vào những ngày mưa lớn; giảm sự ảnh hưởng từ yếu tố môi trường.

1(1).jpg

Cùng với đó, hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại cùng với đội ngũ nhân sự đào tạo bài bản góp phần quan trọng trong công tác kiểm tra chất lượng các yếu tố đầu vào, giám sát yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng trong quá trình sản xuất và kiểm định được sản phẩm đầu ra đảm bảo chỉ tiêu an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh. Ngoài ra, tự động hóa một số khâu như cho tôm ăn tự động, đo môi trường tự động, điện năng tự động cũng là phương pháp hỗ trợ đắc lực cho quá trình nuôi, giúp quản lý lượng thức ăn, môi trường nuôi một cách dễ dàng, liên tục và hiệu quả, giảm công lao động mà vẫn tăng hiệu suất công việc.

Quan tâm đầu tư ứng dụng công nghệ cao vào quy trình sản xuất là tiền đề giúp Đắc Lộc tạo ra những mô hình nuôi bền vững, góp phần đưa ngành nuôi trồng thủy sản phát triển theo hướng hiện đại, quy mô, đồng bộ, chất lượng và hiệu quả.

Với những thành quả đạt được, Công ty Đắc Lộc được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chứng nhận là Doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với lĩnh vực hoạt động sản xuất giống và nuôi tôm công nghiệp; Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên cấp chứng nhận “Doanh nghiệp khoa học và công nghệ” và được UBND tỉnh Phú Yên công nhận là Vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cùng nhiều giải thưởng danh giá từ các cơ quan, ban, ngành khác.

2(2).jpg

Nâng cao giá trị thương hiệu, thực hiện sứ mệnh doanh nghiệp vì cộng đồng

Đắc Lộc khởi nghiệp với khoảng 5 tỷ đồng và hơn 20 người lao động, đến nay, sau 17 năm hình thành và phát triển, tổng tài sản đã lên hàng nghìn tỷ đồng, và giải quyết hàng ngàn lao động tại phương góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động. Hiện tại Đắc Lộc đứng tốp 5 nhà cung cấp giống tôm thẻ chân trắng ở Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Thủy sản Đắc Lộc cho biết: “Ngày 19/9/2006 – Doanh nghiệp tư nhân Thủy sản Đắc Lộc chính thức ra đời và đi vào hoạt động đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho lĩnh vực kinh doanh và nuôi trồng thủy sản công nghệ cao tại tỉnh Phú Yên. 10 năm sau, bằng sự nỗ lực vượt bật, Đắc Lộc đã được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc”.

Hằng năm, Đắc Lộc cung cấp khoảng 5 tỷ con giống tôm thẻ chân trắng sạch bệnh, chất lượng cao, gần 10 triệu con giống cá chẽm và nhiều loại giống thuỷ hải sản khác để đáp ứng nhu cầu con giống cung cấp cho thị trường. Ước tính hàng năm Đắc Lộc thu mua và cung cấp cho các nhà máy chế biến trong và ngoài tỉnh hơn 10.000 tấn tôm thẻ nguyên liệu.

Bên cạnh đó Đắc Lộc cùng đồng hành với người nông dân cung cấp khoảng 3.000 tấn thức ăn và các loại khoáng, vi sinh, thuốc thú y chủ yếu phục vụ cho ngành nuôi trồng thủy sản. Và đóng góp vào ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng...

Thủy sản Đắc Lộc đã thực hiện Dự án “Mở rộng khu sản xuất giống thủy sản công nghệ cao Xuân Hải”, nâng tổng diện tích nuôi trồng của Đắc Lộc lên 50ha. Cùng đó, mô hình sản xuất kinh doanh tôm thẻ chân trắng khép kín của Công ty cũng được Tổ chức Bureau Veritas (Pháp) cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn GlobalGAP năm 2013. Qua đó, đưa Đắc Lộc trở thành một trong những doanh nghiệp nuôi tôm đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn này. Đắc Lộc đã mạnh dạn đầu tư hàng chục tỷ đồng để nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật, tiên phong ứng dụng những công nghệ cao và đồng thời kết hợp nhiều giải pháp đồng bộ để áp dụng vào sản xuất. Đến nay, quy trình ương tôm thẻ chân trắng (Litopennaeus vannamei,1931) trong nhà lưới theo công nghệ Đắc Lộc đã mở ra hướng đi ổn định, bền vững cho nghề nuôi tôm Việt Nam.

Với những bước tiến vững chắc cùng sự đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Phú Yên nói riêng và ngành thủy sản Việt Nam nói chung; Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc đã nhận nhiều giải thưởng cao quý như: Cúp vàng Chất lượng Vàng Thủy sản Việt Nam các năm 2012, 2014; Giải thưởng Cơ sở sản xuất giống tốt nhất 2015 – 2016; Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam lần thứ II – năm 2015; Top 10 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ châu Á - Thái Bình Dương 2016; Chứng nhận Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam – 2016; Doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đầu tiên của tỉnh Phú Yên; Chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ năm 2017…

Riêng Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Thủy sản Đắc Lộc, vào cuối tháng 11/2021, bà được vinh dự nhận danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng” lần thứ 2 - giải thưởng này là sự ghi nhận những thành tích xuất sắc trong việc nỗ lực, vượt qua thách thức, phát triển bền vững, đóng góp quan trọng cho sự phát triển KT-XH của đất nước trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và biến đổi khí hậu hiện nay của cá nhân bà Nga và Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc.

Bên cạnh đó, Đắc Lộc cũng luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác thiện nguyện tại địa phương những năm gần đây, với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Với trách nhiệm, danh dự và sự nghiệp của mình, Đắc Lộc sẽ luôn mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhất.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top