Công ty Nhật Cường đề nghị bàn giao phần mềm cho Hà Nội vận hành

(khoahocdoisong.vn) - Công ty Giải pháp phần mềm Nhật Cường vừa có đề nghị bàn giao các hệ thống phần mềm như dịch vụ công trực tuyến, phần mềm quản lý giáo dục… cho UBND TP. Hà Nội quản lý.

Đại diện UBND TP. Hà Nội cho biết, đề nghị trên của Công ty Giải pháp phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường software) được gửi đến UBND TP. Hiện UBND TP đang làm báo cáo lên cấp trên và chưa có ý kiến cụ thể vệ sự việc này.

Nhật Cường software tiền thân là một trung tâm công nghệ thông tin của Công ty Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường (Nhat Cuong Mobile). Hiện Nhật Cường Mobile đang phải dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra tại vụ án buôn lậu và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại công ty này. Do đó, Nhật Cường software cũng gặp khó khăn trong hoạt động nên đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị của TP tiếp nhận vận hành các hệ thống phần mềm mà đơn vị này đã phát triển cho TP Hà Nội.

Tuy mới được thành lập và đi vào hoạt động chính thức từ năm 2016, nhưng Nhật Cường Software đã trúng thầu nhiều dự án lớn về công nghệ của Hà Nội như xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư; phần mềm dịch vụ công trực tuyến; phần mềm một cửa điện tử. Ngoài ra, Nhật Cường cũng trúng thầu dự án trong lĩnh vực y tế có phần mềm quản lý bệnh viện toàn diện MESO: quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử toàn dân, tầm soát ung thư sớm, đánh giá sự hài lòng. Trong lĩnh vực giáo dục có phần mềm quản lý giáo dục EDO: sổ liên lạc điện tử, tuyển sinh đầu cấp, sổ điểm điện tử. Bên cạnh đó, còn có phần mềm lưu trú; văn phòng điện tử...

Hiện, hệ thống các phần mềm của như dịch vụ công trực tuyến, phần mềm quản lý giáo dục của Hà Nội vẫn hoạt động bình thường.

Trước đó, ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã đồng loạt khám xét khẩn cấp 9 địa điểm liên quan đến Công ty Nhật Cường tại Hà Nội, thu giữ hàng ngàn điện thoại di động, iPad, phụ kiện các loại... để phục vụ điều tra.

Đến ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án buôn lậu và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường.

Ngày 19/5, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu ra quyết định truy nã đối với Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường. 

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top