"Công ty mẹ" của Harley-Davidson và Triumph chính thức ngừng phân phối xe Royal Enfield tại Việt Nam

Công ty TNHH Al Naboodah International Việt Nam, nhà phân phối độc quyền mô tô Royal Enfield đã chính thức ngừng phân phối thương hiệu này tại Việt Nam.

Thông tin này đã được Al Naboodah International Việt Nam chính thức công bố vào ngày 31/3/2021. Cụ thể hơn, việc phân phối các dòng xe Royal Enfield tại Việt Nam sẽ chấm dứt kể từ thời điểm nêu trên. Mặc dù vậy Al Naboodah International Việt Nam vẫn cam kết tiếp tục duy trì đầy đủ mọi quyền lợi của quý khách hàng. Nhà phân phối cũ vẫn cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng cho đến khi đại lý phân phối mới được chỉ định tại Việt Nam, hoặc đến khi thời hạn bảo hành, bảo dưỡng hiện có của quý khách kết thúc.

Công ty Al Naboodah International Việt Nam hiện cũng đang là nhà phân phối chính thức các dòng xe mô tô của 2 thương hiệu khác tại Việt Nam là Harley-Davidson và Triumph. 

Chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam kể từ tháng 10/2017, Royal Enfield là hãng mô tô được thành lập tại Anh từ năm 1901, nhưng hiện đã thuộc sở hữu của tập đoàn Eicher Group của Ấn Độ. Thương hiệu này tập trung vào các dòng mô tô với kiểu dáng cổ điển, và đã gây dựng được một cộng đồng người chơi xe khá lớn tại Việt Nam. Chính vì vậy thông tin Royal Enfield ngừng phân phối tại Việt Nam đã khiến không ít biker bất ngờ.

Lý do mà Al Naboodah International Việt Nam ngừng phân phối Royal Enfield tại Việt Nam được cho là vì kết quả kinh doanh của Royal Enfield trong thời gian qua không đạt được kỳ vọng mà công ty mong đợi. Dù có dòng sản phẩm ở mức giá vẫn thuộc hàng dễ tiếp cận khi những mẫu mô tô phân khối lớn của hãng đều dưới 200 triệu đồng, nhưng so với các nước khác trong khu vực, giá xe Royal Enfield vẫn cao hơn do nhập nguyên chiếc từ Ấn Độ.

Việc nhập khẩu xe từ Ấn Độ không chỉ làm giá xe đội lên vì không được hưởng ưu đãi thuế AFTA, mà còn khiến khâu vận chuyển xe kéo dài hơn nhiều. Khi nhà phân phối cũ còn hoạt động, việc khách hàng phải chờ một thời gian dài để nhận xe không phải là điều hiếm gặp. Và mọi chuyện càng trở nên xấu đi do đại dịch COVID-19 xảy ra trong năm qua. Đã cùng có những thông tin cho biết cả giá xe Royal Enfield lẫn thời gian nhập xe đều sẽ giảm do thương hiệu này mở nhà máy tại Thái Lan nhưng dự kiến phải tới giữa năm nay, tổ hợp này mới đi vào hoạt động.

Sau khi ngừng phân phối Royal Enfield, Al Naboodah International Việt Nam sẽ chỉ còn quản lý 2 thương hiệu mô tô tại Việt Nam là Triumph và Harley-Davidson. Những chủ xe Royal Enfield do đơn vị này phân phối có thể liện hệ theo thông tin sau khi có nhu cầu về bảo hành, bảo dưỡng hay sửa chữa:

Tại TPHCM:

• Saigon Paragon Building, 3 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7

• Người phụ trách: Ông Nguyễn Vũ Thảo Nguyên – Mobile: 0915 208066

Tại Hà Nội:

• Triumph service department, 40 Ngô Gia Tự, Phường Đức Giang, Quận Long Biên

• Người phụ trách: Ông Trần Ngọc Trương Minh – Mobile: 0938 381583

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top