Công ty Israel phát triển súng cối tự hành trên xe cơ giới hạng nhẹ

Là công ty đi đầu trong lĩnh vực sản xuất các hệ thống súng cối, Elbit Systems của Israel đang thúc đẩy cách mạng hóa hỏa lực gián tiếp cầu vồng cơ động với hệ thống súng Sling tiên tiến.

Hệ thống Sling cung cấp tốc độ triển khai vũ khí, tốc độ bắn và tính cơ động cao để có thể vượt kẻ thù và giành chiến thắng trong các tình huống chiến đấu khó khăn nhất.

Là hệ thống súng cối treo hoàn toàn tự động, có kích thước tương đương một xe cơ giới 4x4 hạng nhẹ, Sling có thể lắp đặt trên nhiều phương tiện có tính cơ động cao.

Hệ thống súng cối 120mm trên xe cơ giới cho phép phản ứng nhanh, nâng cao khả năng sống còn, chuyển trạng thái trong vòng 30-60 giây, bắn và di chuyển. Sling được vận hành bởi một kíp pháo thủ 2 - 4 người.

Elbit Systems giới thiệu Hệ thống cối 120mm Sling mới cho xe cơ giới hạng nhẹ, có độ chính xác cao, hoạt động đơn giản và nhanh chóng.

SLING có hệ thống lấy đường ngắm tự động chính xác, cho phép góc bắn 220 ° (± 110), với hệ thống điều khiển hỏa lực trên bo mạch mang lại độ chính xác dẫn đường quán tính INS. Hệ thống súng cối được hạ xuống trên mặt đất khi khai hỏa, lực giật khi bắn được truyền xuống đất, chống truyền lực cho thân xe.

SLING có tốc độ bắn nhanh đến 16 phát/phút, tốc độ bình quân 3 - 4 phát/phút, tầm bắn đạt 7km (đạn tiêu chuẩn - M933 hoặc tương đương). Hệ thống súng cối có thể sử dụng tất cả các loại đạn 120mm tiêu chuẩn.

Các hệ thống Sling thế hệ tiếp theo đều được tự động hóa nạp đạn và lấy góc tự động, ngắm bắn. Trong tương lai gần, Sling sẽ là hệ thống súng cối di động hiệu quả tác chiến cao, hệ thống giảm giật cải tiến gọn nhẹ giúp pháo thủ phản ứng nhanh.

Sử dụng hệ thống dẫn đường bằng laser và định vị GPS cho phép kíp pháo thủ tiêu diệt mục tiêu ngay từ quả đạn đầu tiên, tăng khả năng sống còn và tiết kiệm chi phí đạn dược.

Đáp ứng yêu cầu tiềm năng của khách hàng, Elbit cung cấp đạn cối dẫn đường Iron Sting, súng cối có hệ thống dẫn đường Laser / GPS hoặc LG2MK, nâng cao khả năng bắn chính xác của các loại đạn cối cũ.

Iron Sting là đạn cối 120mm có tính năng dẫn đường quán tính, định vị GPS chính xác và đầu dẫn laser bán chủ động, cho phép bắn với bán kính sai lệch CEP50 dưới 1 mét trên khoảng cách đến 12 km với các liều phóng hiện có.

Iron Sting là một đạn cối hiện đại hóa, có thể sử dụng cho súng cối hiện có trong biên chế và các hệ thống súng cối cơ động cao.

LG2MK là một giải pháp tiếp cận trên cơ sở bộ công cụ (kit) độc đáo có thể lắp vào một quả đạn cối trong vòng chưa đầy 2 phút, biến đạn cối thông thường thành các loại vũ khí chính xác dẫn đường bán chủ động laser và GPS. Tương thích với tất cả các nòng súng và liều phóng.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top