Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình mua kit test của Việt Á được “chiết khấu” từ 20% đến 25%

Theo ông Phạm Văn Ngọc, Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình, trên mỗi đơn hàng kit xét nghiệm của Việt Á, Công ty Dược phẩm Quảng Bình được “chiết khấu” từ 20% đến 25% bằng chính kit xét nghiệm.

Ông Phạm Văn Ngọc, Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình cho biết, từ tháng 7/2020, Công ty CP Dược Quảng Bình bắt đầu mua kit xét nghiệm Covid-19 của nhiều hãng, trong đó có kit xét nghiệm của Công ty Việt Á để về bán lại cho CDC và bệnh viện của tỉnh.

Riêng kit xét nghiệm Covid-19 mua của Việt Á, Công ty mua qua Công ty CP Thiết bị Y tế và Dược phẩm Thừa Thiên- Huế. Giá của kit xét nghiệm Covid-19 đúng với mức giá ấn định của Bộ Y tế theo từng thời kỳ, được công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của Bộ này. Khi về bán lại cho CDC và các bệnh viện Công ty Dược phẩm Quảng Bình cũng bán đúng giá đã mua.

Ông Ngọc thừa nhận, trên mỗi đơn hàng kit xét nghiệm của Việt Á, Công ty Dược phẩm Quảng Bình được “chiết khấu” từ 20% đến 25% bằng chính kit xét nghiệm. Và những kit xét nghiệm Covid-19 được “chiết khấu” này, Công ty Dược phẩm Quảng Bình mang bán theo giá công bố của Bộ Y tế để kiếm lời.

Tổng số kit xét nghiệm của Việt Á mà Công ty mua cho đến nay khoảng hơn 7 tỷ đồng. Mức chiết khấu đều ghi rõ trên mỗi hóa đơn điện tử giá trị gia tăng.

Còn theo ông Đỗ Quốc Tiệp - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình, đến nay đơn vị này đã nhập khoảng 29.000 kit xét nghiệm COVID-19, trong đó toàn bộ kit xét nghiệm của Công ty CP công nghệ Việt Á đều được nhập qua trung gian Công ty CP Dược phẩm Quảng Bình.

Về mức giá, ông Tiệp khẳng định giá nhập đúng với mức giá được công bố trên cổng thông tin của Bộ Y tế. Mức giá này được chia thành 3 giai đoạn, giai đoạn đầu 509.000 đồng/kit, giai đoạn 2 là 470.0000 đồng/kit, giai đoạn 3 là 367.000 đồng/kit.

Công an tỉnh Quảng Bình đã đến làm việc trực tiếp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xác minh những thông tin liên quan đến việc nhập kit xét nghiệm từ Công ty CP công nghệ Việt Á.


Theo Đời sống
back to top