Công ty CP đầu tư Dừa Bến Tre (BEINCO) - lan tỏa thương hiệu dừa việt

Công ty CP đầu tư Dừa Bến Tre (gọi tắt là Beinco) có trụ sở và nhà máy đặt bên bờ sông Hàm Luông thuộc địa bàn Xã Thanh Tân, Huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Đây là khu vực trung tâm vùng nguyên liệu dừa của tỉnh Bến Tre, đồng thời là đường lưu thông nguyên liệu dừa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long bằng đường thủy và bộ, rất thuận lợi cho hoạt động sản xuất- kinh doanh các sản phẩm từ dừa của công ty. Đây là doanh nghiệp có công nghệ sản xuất hiện đại và thân thiện môi trường hướng đến phục.

Đưa sản phẩm truyền thống ra thị trường quốc tế

Từ lâu, Bến Tre được xem là thủ phủ dừa của Việt Nam. Thấu hiểu được nhu cầu và giá trị của chuỗi cây dừa đối với cộng đồng, Công ty CP đầu tư Dừa Bến Tre đã đầu tư máy móc thiết bị hiện đại phục vụ sản xuất với công nghệ chế biến tiên tiến cho ra các sản phẩm từ dừa đạt quy chuẩn quốc tế, đạt tiêu chí chất lượng sản phẩm và tính tiện dụng để phục vụ cộng đồng trong và ngoài nước.

Nhà máy chế biến dừa của Công ty CP đầu tư Dừa Bến Tre đặt ngay chính “Thủ phủ dừa", được đầu tư căn cơ và quy chuẩn, với thiết bị chế biến hiện đại nhập từ nước ngoài, công nghệ chế biến tiên tiến sẽ cho ra các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, đầy dinh dưỡng, phù hợp mọi đối tượng tiêu dùng.

1(4).jpg

Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, các sản phẩm của Beinco được chế biến từ dừa như sữa dừa uống, nước dừa hộp giấy, dầu dừa nguyên chất, nước cốt dừa, dừa sấy giòn… được giới thiệu rộng rãi tại các hội chợ triển lãm, thương mại mang tầm cỡ quốc tế như Dubai; Foodex Nhật bản, Seul Food Hàn Quốc, Anuga Đức... Hiện nay, Beinco đã chiếm lĩnh ở các thị trường như châu Âu (40%), châu Mỹ (20%), châu Đại dương (10%), Trung Đông (10%), hoặc ở các nước có lượng tiêu thụ mạnh như Thụy Điển, Hà Lan.

Dự kiến, sau khi tình hình dịch Covid-19 được khống chế, Beinco sẽ tập trung tăng trưởng nhằm tạo dấu ấn của doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực chế biến và sản xuất dừa nhằm nâng cao sự nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Những sản phẩm của Beinco luôn đạt chuẩn organic của Hoa Kỳ, châu Âu và Nhật Bản như dầu dừa tinh khiết, nước cốt dừa, nước dừa tươi, sữa dừa….

2(5).jpg

Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dấu ấn thương hiệu Beinco

Năm 2020, Beinco rất vinh dự khi là một trong những doanh nghiệp được Bộ Công Thương xét và chọn là "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020". Đây là sự ghi nhận những nỗ lực, cố gắng không ngừng của Ban lãnh đạo cũng như tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty CP đầu tư Dừa Bến Tre-Beinco.

Mới đây, ngày 2/1/2022, Công ty CP đầu tư Dừa Bến Tre-Beinco rất hân hạnh khi được tiếp đón đoàn công tác của Bộ Ngoại giao đến tham quan, trao đổi và tìm hiểu về hoạt động sản xuất, kinh doanh tại công ty.

Đoàn công tác do ông Vũ Quang Minh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao-Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CHLB Đức làm trưởng đoàn cùng các đại sứ Việt Nam tại các nước Ai Cập (kiêm nhiệm Sudan, Lebanon, Tunisia, Nhà nước Libya, Djibouti, Nhà nước Palestine và Nhà nước Eritrea), Bulgari (kiêm nhiệm Macedonia), Saudi Arabia (kiêm nhiệm Vương quốc Hashemite Jordan, Vương quốc Oman, Vương quốc Bahrain và Yemen), Israel và Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây chính chính là cơ hội để Beinco quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chất lượng của mình đến bạn bè quốc tế, nâng cao năng lực xuất khẩu, đồng thời tạo ra nhiều dòng sản phẩm mới từ trái dừa Bến Tre đáp ứng tối đa nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Với những giá trị chất lượng thương hiệu tạo ra, Công ty CP đầu tư Dừa Bến Tre-Beinco đã nhận được các giải thưởng như: Cúp vàng topten Thương hiệu Việt Uy tín và Thương hiệu Việt Bền vững 2021; Top 10 Thương hiệu Việt Uy tín 2021; Thương hiệu Việt bền vững 2021

Mục tiêu Beinco hướng tới là phát triển thêm nhiều sản phẩm về dừa trong tương lai và nâng tầm thương hiệu dừa Việt Nam trên thế giới. Hiện tại, Beinco tiếp tục nghiên cứu các dòng sản phẩm khác từ cây dừa, tận dụng tối đa những giá trị thương phẩm từ dừa. Bên cạnh đó, Công ty sẽ tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ nhằm gia tăng mạnh mẽ số lượng cũng như chất lượng các sản phẩm dừa, nâng cao uy tín sản phẩm dừa Việt Nam.

Theo Đời sống
back to top