Công ty Cổ phần nhiệt điện Thăng Long bị nhắc vì gây ô nhiễm

(khoahocdoisong.vn) - Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Quảng Ninh vừa nhắc nhở Công ty Cổ phần nhiệt điện Thăng Long tại Hoành Bồ, Quảng Ninh nghiêm túc trong bảo vệ môi trường...

Trước khi có cuộc kiểm tra của Sở TNMT tỉnh Quảng Ninh (ngày 29/03/2019), Công ty Cổ phần nhiệt điện Thăng Long (gọi tắt là Nhiệt điện Thăng Long) bị người dân tố gây ô nhiễm môi trường.

Theo đó, người dân tại Thôn Đè E, xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ cho rằng khu vực đổ tro, xỉ thải của Nhiệt điện Thăng Long đi vào hoạt động từ cuối năm 2017. Từ đó đến nay, tro, xỉ thải của nhà máy này gây khói bụi, ô nhiễm không khí, khiến cuộc sống của 30 hộ dân bị ảnh hưởng.

Biên bản làm việc liên quan vấn đề ô nhiễm môi trường của Nhiệt điện Thăng Long (ảnh Internet)

Biên bản làm việc liên quan vấn đề ô nhiễm môi trường của Nhiệt điện Thăng Long (ảnh Internet)

Phòng TN&MT huyện Hoành Bồ xác nhận: Nhiệt điện Thăng Long gây ô nhiễm môi trường nhưng vẫn chây ì, không chịu khắc phục vấn đề này.

Cụ thể, ngày 30/01/1019, chính quyền huyện Hoành Bồ tiến hành kiểm tra thì  thấy, Nhiệt điện Thăng Long có hoạt động đổ thải nhưng không phun nước tưới ẩm theo Báo cáo Đánh giá tác động môi trường (ĐTM) đã được cơ quan chức năng cấp. Nhiệt điện Thăng Long có đầu tư một xe cứu hoả nhưng không hoạt động.

Trước đó, chính quyền địa phương cũng đã lập biên bản về vấn đề ô nhiễm môi trường, đề nghị Nhiệt điện Thăng Long khắc phục nhưng đơn vị này không chấp hành nghiêm túc.

Ngày 29/3/2019, tổ công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh đã làm việc với Công ty Cổ phần nhiệt điện Thăng Long về kiến nghị của người dân.

Thông tin phát đi tại Tổng Cục Môi trường - Bộ Tài nguyên & Môi trường cho biết: Tại thời điểm kiểm tra, Công ty đã đầu tư thêm hàng rào lưới với mục đích hạn chế bụi phát tán ra ngoài môi trường (khu vực giáp hộ dân liền kề) và lắp đặt hệ thống phun sương dập bụi tại đầu máng lót; tiến hành công tác đổ đất màu để trồng cây xanh nhằm tạo hạn chế tối đa mức độ phát tán bụi (bao gồm cả khu vực hành lang tuyến đường lên bãi xỉ và khu vực tiếp giáp nhà hộ dân bên cạnh).

Kết quả kiểm tra, Sở TN&MT tỉnh Quảng Ninh đã nhắc Nhiệt điện Thăng Long cần nghiêm túc hơn trong việc bảo vệ môi trường. Cụ thể:

Thứ nhất, thực hiện nghiêm túc việc vận hành các giải pháp bảo vệ môi trường theo báo cáo ĐTM đã được duyệt và các giải pháp bổ sung nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng gây bụi ra môi trường đối với hoạt động đổ thải tro, xỉ.

Thứ hai, phải phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giải quyết kiến nghị, bồi thường GPMB đối với hộ dân liền kề khu vực bãi thải xỉ.

Thứ ba, nghiên cứu bổ sung giải pháp giảm thiểu bụi tại máng rót tro xỉ của tuyến băng tải.

Theo Đời sống
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
back to top