--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Công ty Cổ phần AnVy thổi phồng chất lượng sản phẩm

QUÁCH DƯƠNG - 13:28 30/04/2019

(khoahocdoisong.vn) - Như bài trước báo KH&ĐS đã phản ánh, hàng loạt sản phẩm của Công ty Cổ phần AnVy chỉ là thực phẩm, nhưng lại bị "đánh tráo" thành thuốc và có tác dụng điều trị bệnh.

Thực phẩm Anvitra, Anvida và Cikan không có tác dụng chữa bệnh

Công ty Cổ phần AnVy, địa chỉ KCN Tân Tiến, huyện Văn Giang, Hưng Yên có các nhãn thực phẩm bao gồm: Anvitra, Anvida, Cikan, Obati, TanGout… nhưng báo Khoa học & Đời sống sẽ bóc tách thông tin của 3 nhãn Anvitra, Anvida, Cikan trước để bạn đọc tiện theo dõi.

Nhãn Anvitra là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ. Xin nhắc lại đây là thực phẩm hỗ trợ không có tác dụng chữa bệnh. Tuy nhiên, như đã nói ở những bài trước, sản phẩm này đang được tiếp thị quá mức, thổi phồng chất lượng sản phẩm – cho rằng, sản phẩm này có tác dụng điều trị bệnh.

Được biết, Anvitra được cơ quan chức năng cấp phép là thực phẩm giúp hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng và các quảng cáo đều phải tuân thủ nội dung quảng cáo được cấp phép.

Với sản phẩm Anvida được giới thiệu là thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng. Nhưng cũng giống như Anvitra, Anvida được thổi phồng là thuốc và có tác dụng điều trị bệnh. Thông tin quảng cáo trái luật được phát đi trên trang anvida.vn thậm chí còn gọi loại thực phẩm này là “thuốc chữa viêm đại tràng và hội chứng ruột kích thích”.

Với thực phẩm Cikan giúp hỗ trợ điều trị suy giảm tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, thiếu máu, nhưng lại được giới thiệu là có tác dụng chữa bệnh. Các quảng cáo dưới dạng bài viết được đăng trên trang cikan.vn suốt thời gian dài nhưng chưa bị cơ quan chức năng xử lý.

Một quảng cáo trái phép, cung cấp thông tin sai lệch về chất lượng đối với sản phẩm Cikan

Quảng cáo trái pháp luật

Việc quảng cáo sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ… phải thực hiện theo quy định của nhiều văn bản luật. Cụ thể là Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật quảng cáo, các thông tư, nghị định hướng dẫn đi kèm.

Cụ thể: Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định: Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ lừa dối hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng thông qua hoạt động quảng cáo hoặc che giấu, cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác về sản phẩm… Đối với cá nhân vi phạm thì tuỳ vào tính chất, mức độ mà có thể xem xét xử phạt vi phạm hành chính hoặc khởi tố hình sự.

Ngoài Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Bộ Y tế, Chính phủ cũng ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể và các chế tài xử phạt phù hợp.

Tuy nhiên, bất chấp quy định, không ít đơn vị vẫn quảng cáo sản phẩm có tác dụng điều trị bệnh, qua đó, cung cấp thông tin không chính xác về chất lượng sản phẩm đến người tiêu dùng.

Hiện tại, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vẫn chưa lên tiếng liên quan đến hoạt động quảng cáo của Công ty Cổ phần An Vy.

Báo Khoa học & Đời sống sẽ tiếp tục thông tin

  • Thực phẩm chức năng Smarto lừa đảo bệnh nhân dạ dày
    Nóng- 17:28 11/10/2017
    Là thực phẩm chức năng (TPCN) nhưng Công ty TNHH An Minh Southern có địa chỉ tại 105, Trần Thiện Chánh, phường 12, quận 10, TPHCM lại quảng cáo sản phẩm Smarto có tác dụng điều trị bệnh dạ dày. Nhiều người bệnh dạ dày đã mất tiền oan khi mua loại TPCN được quảng cáo sai sự thật này.

(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
‘Tôi mua vàng giá đỉnh’
Đời sống- Văn Hưng - 10:14 15/08/2020
Do chốt lời sớm, chị Hoa cố “mua đuổi” vàng tới giá 62,4 triệu đồng/lượng, cao nhất mọi thời đại. Sau một tuần, người này lỗ 231 triệu đồng vì đầu tư vàng.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO