Công ty An Minh Southern gỡ nội dung sai phạm

Sau khi báo Khoa học & Đời sống đăng tải loạt bài viết “Smarto lừa đảo bệnh nhân dạ dày” và “đăng tin sai phạm, phải được phép của công ty!?”. Đến này 16/10, công ty này đã gỡ bỏ phần lớn nội dung sai phạm.

Đến ngày 16/10, nhiều người không đọc được tin tức trên trang smarto.vn.

Theo ghi nhận của báo Khoa học & Đời sống, ngày 16/10, Công ty TNHH An Minh Southern đã gỡ bỏ rất nhiều nội dung sai phạm, đồng thời xoá luôn chuyên mục “bệnh dạ dày” trên trang web anminhsouthern.vn. Trên trang web này, chỉ còn đăng tải hình ảnh các sản phẩm như cà gai leo extra, phụ khang am, giảo cổ lam… Các thông tin về việc sản phẩm Smarto điều trị, chữa bệnh dạ dày đã không xuất hiện.

Ngoài ra, đến ngày 16/10, nhiều người cũng không đọc được tin tức trên trang smarto.vn. Khi truy cập vào trang này, bạn đọc sẽ thấy hiện ra thông tin trang web đang bảo trì.

Mặc dù gỡ nhiều nội dung sai phạm, đóng trang web smarto.vn, tuy nhiên, công ty TNHH An Minh southern vẫn không ghi chú “sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” theo quy định của cơ quan chức năng. Ngoài ra, trên trang cũng sử dụng tên tuổi của PGS.TS Nguyễn Viết Thân, nguyên Trưởng bộ môn dược liệu, trường Đại học Dược Hà Nội để quảng cáo cho sản phẩm.

Đây là hành vi bị nghiêm cấm theo thông tư số 09/2015/TT-BYT Quy định xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt thuộc quản lý của Bộ Y tế, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP Hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo 2012.

Nhiều nội dung sai phạm cũng được gỡ bỏ trên trang anminhsouthern.vn.

Một quảng cáo thực phẩm chức năng Smarto có tác dụng chữa bệnh.

Trước đó, báo Khoa học & Đời sống đã đăng tải loạt bài viết “Smarto lừa đảo bệnh nhân dạ dày” và “đăng tin sai phạm, phải được phép của công ty!?” phản ánh việc Công ty An Minh Southern quảng cáo thực phẩm chức năng Smarto có tác dụng điều trị bệnh dạ dày.

Trong khi đó, thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị. Nhiều người đã mất tiền oan khi mua phải thực phẩm chức năng Smarto vì nghĩ đó là thuốc.

Trao đổi với PV báo Khoa học & Đời sống, một vị đại diện Công ty TNHH An Minh Souther tuyên bố: Không quan tâm thông tin báo chí, đồng thời cũng cho rằng, công ty chưa cho phép thì báo không được đăng tải thông tin liên quan.

Theo Luật Bảo vệ người tiêu dùng. Hành vi quảng cáo sai tác dụng thật của sản phẩm bị nghiêm cấm. Đối với cá nhân vi phạm thì phải bị xem xét khởi tố hình sự.

Quách Dương

Theo Đời sống
back to top