Công tắc wifi cho người khuyết tật

Công tắc wifi – Bộ điều khiển hỗ trợ người khuyết tật là ý tưởng của bộ đôi bạn thân mê sáng tạo gồm Võ Lê Mai Anh và Lê Ngọc Kim Nguyên, học sinh lớp 9/3, trường iSchool Nha Trang (Khánh Hòa).

Công tắc wifi – Bộ điều khiển hỗ trợ người khuyết tật là ý tưởng rât sáng tạo trong việc ứng dụng CNTT để thay đổi cuộc sống.

Theo đó, “công tắc WIFI” gồm một hộp xử lý được kết nối với điện thoại sử dụng phần mềm Android thông qua mạng wifi dùng để giám sát và điều khiển thiết bị điện. Phần điều khiển sản phẩm được thao tác hoàn toàn trên điện thoại di động. Sau khi đã kết nối với hộp xử lý, người điều khiển có thể xác định trạng thái và điều khiển tắt/mở một cách dễ dàng.

Nhóm tác giả cho biết, do được cài đặt trên smartphone vì thế người dùng sản phẩm “công tắc WIFI” có thể dễ dàng bật tắt công tắc điện dù ở bất cứ đâu chỉ bằng chiếc điện thoại trên tay. Với ứng dụng này, sản phẩm giúp ích rất nhiều cho người khuyết tật, giúp người khuyết tật dễ dàng bật/tắt công tắc điện trong gia đình một cách dễ dàng, thuận tiện, từ đó, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Bộ đôi tác giả cho biết, sản phẩm có nhiều ưu điểm như tính thẩm mỹ cao, nhỏ gọn và nhẹ, giá thành thấp, sản phẩm có nhiều tiềm năng nhân rộng trong đời sống, không chỉ dành riêng cho người khuyết tật mà còn có thể áp dụng rộng rãi cho cộng đồng. Nhóm cũng cho biết, trong tương lai sẽ tiếp tục cải tiến để sản phẩm hoàn thiện hơn.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top