Công suất của các thiết bị điện

Công suất của các thiết bị điện là điều mà người dân cần phải nắm vững để tránh lãng phí và làm tăng hóa đơn tiền điện. Mỗi loại sản phẩm sẽ có công suất riêng.

Hỏi: Tôi muốn hỏi công suất của các loại thiết bị điện sử dụng trong gia đình như nồi cơm điện, lò vi sóng, tủ lạnh, máy xay đa năng…?

Nguyễn Hà Đông (Hà Nội)

Công suất của các thiết bị điện là điều mà người dân cần phải nắm vững.

KS Nguyễn Văn Hùng, Công ty TNHH Điện lạnh Ánh Sao, Nam Từ Liêm, Hà Nội: Hiện nay, các thiết bị điện trong gia đình khá nhiều với tivi, tủ lạnh, các loại đèn, nồi cơm điện… Nhiều gia đình cho biết, khi đi mua các sản phẩm này, họ chỉ chú ý đến tính năng, công nghệ của sản phẩm mà không để ý đến công suất của chúng.

Điều này là một sai lầm. Việc mua thiết bị điện mà không biết chúng có công suất là  bao nhiêu rất dễ gây tình trạng lãng phí đồng thời làm tăng hóa đơn tiền điện. Vì vậy, khi bạn sử dụng thiết bị điện, cần chú ý đến công suất của chúng. Mỗi loại sản phẩm sẽ có công suất khác nhau.

Với đèn, đèn compact có công suất từ  6 – 40W… Với quạt, quạt bàn có công suất từ 30 – 60W, quạt treo tường có công suất từ 50 – 60W… Bình đun nước nóng có công suất tiêu thụ từ 600 – 1.500W. Lò vi sóng có công suất khá cao từ 800 – 2.500W. Máy xay đa năng, từ loại cầm tay công suất khoảng 200W cho tới loại có cối xay công suất trên 1.000W.

Ngay cả những thiết bị điện mà chúng ta ít chú ý đến như quạt hút mùi, quạt thông gió cũng có công suất cao (quạt hút mùi có công suất từ 150 – 300W, quạt thông gió có công suất từ 28 – 45W)…

Thu Hà (ghi)

Theo Đời sống
back to top