'Công Phượng là siêu dự bị của tuyển Việt Nam'

Công Phượng đóng góp một bàn trong chiến thắng 4-0 của tuyển Việt Nam trước Indonesia tối 7/6.

"Công Phượng vào sân từ hiệp 2 và ghi bàn vào lưới Indonesia. Đây là hình ảnh quen thuộc của Công Phượng trong năm 2021, bởi anh nhiều lần tỏa sáng ở HAGL theo cách như vậy. Với tôi, Công Phượng đang là siêu dự bị của đội tuyển", BLV Quang Huy trao đổi với Zing.

"Công Phượng là trường hợp đặc biệt ở đội tuyển Phượng có đẳng cấp, sở hữu một số kỹ năng khác biệt. Tuy nhiên, Phượng vẫn thiếu một phẩm chất nào đó để đóng đinh vị trí đá chính ở đội tuyển như Quang Hải, Văn Đức hay Tiến Linh ở hiện tại", BLV Quang Huy chia sẻ tiếp.

viet nam vs indonesia anh 1

Công Phượng lần đầu ghi bàn ở vòng loại hai World Cup 2022. Ảnh: Duy Anh.

Chúng ta có cảm giác Công Phượng đứng giữa ranh giới một cầu thủ đá chính và dự bị. Khi tuyển Việt Nam thiếu tiền đạo như VCK Asian Cup 2019, HLV Park buộc sử dụng Công Phương. Nhưng lúc đội tuyển có dàn cầu thủ tấn công chất lượng như hiện tại, dự bị có lẽ là vai trò phù hợp đối với tiền đạo HAGL.

Trong trận đối đầu Indonesia, Công Phượng được tung vào sân sau giờ nghỉ. Anh ghi bàn nâng tỷ số 3-0 cho tuyển Việt Nam. Sau 6 trận ở vòng loại hai World Cup 2022, Phượng chỉ một lần đá chính trước Malaysia hôm 10/10/2019.

"Nhìn lại cách HLV Park sử dụng Công Phượng để thấy, đây đúng nghĩa là quân bài tẩy. Phượng dự bị, nhưng nắm vai trò rõ ràng ở đội tuyển. Chưa bao giờ Phượng thể hiện cái duyên tỏa sáng khi được tung vào sân như năm nay. Và tôi nghĩ HLV Park tiếp tục phát huy điểm mạnh đó đối với cậu học trò.

Ở Công Phượng, có một cái hay, đó là khả năng thích nghi nhanh. Phượng vào sân, ngay lập tức bắt nhịp với đồng đội và phát huy được phẩm chất", BLV Quang Huy lý giải.

Trước Indonesia, HLV Park bố trí bộ 3 tấn công Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tiến Linh. Nguyễn Quang Hải được kéo về giữa sân, đá cặp tiền vệ trung tâm với Nguyễn Tuấn Anh. BLV Quang Huy đánh giá phong độ của các ngôi sao tuyển Việt Nam được duy trì. Nhưng lối chơi chưa làm mãn nhãn 100%.

"HLV Park đã bố trí sơ đồ 3-5-2 thay vì 3-4-3 sở trường. Trên lý thuyết, đây có thể là điều chỉnh khi tuyển Việt Nam không có Đỗ Hùng Dũng. Văn Toàn và Tiến Linh chơi cao nhất, được hỗ trợ bởi Văn Đức phía sau.

Các tuyển thủ Việt Nam thi đấu lạc nhịp trong phần lớn thời gian của hiệp một. Văn Đức di chuyển tích cực, nhưng không phát huy phẩm chất tốt nhất. Cuối hiệp một, Văn Đức chơi cao hơn, bắt đầu phát huy những tình huống khoét biên", BLV Quang Huy phân tích.

Tuyển Việt Nam sẽ đối diện thử thách lớn khi Quang Hải bị treo giò trận gặp Malaysia. Đổi lại, Trọng Hoàng hết án treo giò và Đoàn Văn Hậu đã trở lại. BLV Quang Huy cho rằng không ổn nếu tuyển Việt Nam kiên định thử nghiệm sơ đồ 3-5-2. Thay vào đó, thầy Park nên trở lại hệ thống từng giúp tuyển Việt Nam chinh phục thành công.

"Từ sự vắng mặt của Quang Hải, nhiều khả năng HLV Park có thêm lý do để trở lại hệ thống quen thuộc. Trọng Hoàng với nền tảng thể lực sung mãn, sự cơ động có thể chơi đúng vai trò trước đây của Hùng Dũng. Khi đó, cặp tiền vệ có thể là Trọng Hoàng - Tuấn Anh hoặc Trọng Hoàng - Xuân Trường.

Văn Toàn, Văn Đức và Tiến Linh là bộ 3 tấn công trong sơ đồ 3-4-3. Cùng sự trở lại của Văn Hậu và Văn Thanh đang thăng hoa, tuyển Việt Nam sẽ có bộ khung đủ tốt để đối đầu Malaysia", BLV Quang Huy dự đoán.

Tuyển Việt Nam sẽ rộng cửa vượt qua vòng loại hai World Cup 2022 nếu đánh bại Malaysia. Sau 6 trận, tuyển Việt Nam giành 14 điểm để vững ngôi đầu bảng G vòng loại hai World Cup 2022. UAE thắng Thái Lan ở trận đấu cùng giờ, qua đó có 12 điểm sau 6 trận để tiếp tục bám đuổi Việt Nam.

viet nam vs indonesia anh 2
Highlights vòng loại World Cup 2022: Việt Nam 4-0 Indonesia Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh lần lượt ghi bàn giúp tuyển Việt Nam thắng đậm ở vòng loại World Cup 2022 tối 7/6.
 
 
Theo zingnews.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top