Công nhân mắc Covid-19 được hỗ trợ 3 triệu đồng/người

Người lao động tại Bình Dương đang điều trị Covid-19 được hỗ trợ 3 triệu đồng/người; ca F1 cách ly 21 ngày được nhận 1,5 triệu; lao động khó khăn nhận hỗ trợ 500.000 đồng/người.
Công nhân mắc Covid-19 được hỗ trợ 3 triệu đồng/người - 1

Công nhân mắc Covid-19 ở Bình Dương được hỗ trợ 3 triệu đồng, F1 nhận 1,5 triệu đồng (Ảnh minh họa: Phạm Nguyễn). 

Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương vừa triển khai chi hỗ trợ khẩn cấp cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Đây là đợt hỗ trợ đột xuất và kịp thời với người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 khi bị ngừng việc.

Cụ thể, người lao động có hợp đồng lao động (gồm cả người lao động ở doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn) là F0 đang điều trị bệnh, được hỗ trợ 3 triệu đồng/người. Người nhận hỗ trợ phải không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch.

Người lao động (tại các doanh nghiệp có đóng phí công đoàn) là F1 phải cách ly y tế 21 ngày tại nơi cách ly tập trung được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người. Không áp dụng đối với hình thức cách ly tại nhà và những lao động vi phạm quy định phòng chống dịch.

Người lao động (tại các doanh nghiệp có đóng phí công đoàn) có hoàn cảnh khó khăn, lao động nữ mang thai phải áp dụng biện pháp cách ly tại nhà... được hỗ trợ 500.000 đồng/người.

Theo Liên đoàn lao động Bình Dương, kết quả thực hiện sẽ được báo cáo hàng tuần về Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương. Việc chi hỗ trợ sẽ được giám sát chặt chẽ để tránh tình trạng trục lợi. Những trường hợp vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Theo dantri.com.vn
back to top