Công nhân biểu tình đòi lương, doanh nghiệp xin tạm dừng luôn hoạt động

Lý do được đại diện Công ty H&L Đắk Lắk đưa ra là vì tình hình tài chính của đơn vị quá khó khăn, không thể chi trả tiền lương cho người lao động như đã cam kết trước đó.

Tại thời điểm tháng 11/2021, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Sản xuất H&L Đắk Lắk (Công ty H&L Đắk Lắk) có hơn 200 người lao động được nhận vào thử việc 3 tháng.

Theo cam kết của công ty, ngày 15/2, đơn vị sẽ trả lương cho hơn 120 người đang làm việc, còn lại 89 người đã nghỉ việc thời điểm đầu tháng 2/2022 sẽ được trả lương vào cuối tháng này.

Tuy nhiên, ngay ngày hôm đó, Công ty H&L Đắk Lắk bất ngờ đưa ra thông báo cho đại diện Cụm công nghiệp Tân An, Sở Lao Động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk... và người lao động rằng đơn vị tạm dừng hoạt động.

Đồng thời họ cũng chưa thể chi trả lương cho công nhân ngay được. Mong chủ đầu tư Cụm công nghiệp Tân An trông giữ hộ tài sản, đơn vị cam kết không di dời trang thiết bị, máy móc đi nơi khác.

Được biết, gần 200 công nhân của công ty tập trung để đòi lương tháng 12/2021 và tiền tạm ứng tháng 1/2022 như công ty đã hứa để về quê ăn Tết.

Thời điểm đó đã có 2 công ty giúp đỡ bỏ ra hơn 200 triệu đồng để giúp mỗi công nhân 1 triệu đồng làm lộ phí về quê ăn Tết.

Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Sản xuất H&L Đắk Lắk có địa chỉ tại Đường số 2, Cụm công nghiệp Tân An, Phường Tân An, Thành phốBuôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk.

Người đại diện pháp luật của công ty này là bà Trần Thị Mỹ Hằng. Công ty mới thành lập năm 2021

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top