Công nghệ siêu mỏng cách mạng hóa tầm nhìn ban đêm 

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà nghiên cứu từ Đại học Quốc gia Úc (ANU) đã phát triển công nghệ mới cho phép mọi người nhìn rõ trong bóng tối, tạo ra một cuộc cách mạng về tầm nhìn ban đêm.

Trưởng nhóm nghiên cứu, TS Rocio Camacho Morales cho biết: “Công nghệ của chúng tôi có thể biến đổi ánh sáng hồng ngoại, thông thường mắt người không nhìn thấy được, và biến nó thành những hình ảnh mà mọi người có thể nhìn thấy rõ ràng - ngay cả ở khoảng cách xa. Chúng tôi đã tạo ra một màng phim rất mỏng, bao gồm các tinh thể kích thước nanomet, mỏng hơn hàng trăm lần so với sợi tóc, có thể được áp trực tiếp vào kính và hoạt động như một bộ lọc, cho phép nhìn được trong bóng đêm”.

Dragomir Neshev, Giám đốc Trung tâm ARC về Hệ thống Siêu quang Biến đổi (TMOS) và Giáo sư Vật lý của ANU cho biết, đây là lần đầu tiên trên thế giới, ánh sáng hồng ngoại được chuyển đổi thành công thành hình ảnh có thể nhìn thấy được trong một màn hình siêu mỏng. Công nghệ mới này hoạt động ở nhiệt độ phòng, sản phẩm siêu nhẹ, rẻ và dễ sản xuất hàng loạt. 

Công nghệ giúp an toàn hơn khi lái xe hay đi bộ vào ban đêm, đặc biệt hữu ích cho công việc của cảnh sát và nhân viên bảo vệ.
 

Theo Scitech Daily
back to top