Công nghệ phun hỗn hợp bùn đất trộn hạt thực vật giảm bê tông hóa

(khoahocdoisong.vn) - Công nghệ phun hỗn hợp bùn đất trộn hạt thực vật đa loại có áp dụng cho bờ dốc có nguy cơ sụt trượt đất đá không?

Hỏi: Công nghệ phun hỗn hợp bùn đất trộn hạt thực vật đa loại có áp dụng cho bờ dốc có nguy cơ sụt trượt đất đá không?

Gia Nguyễn (Phú Thọ)

Theo Công ty CP phát triển công nghệ bảo vệ bờ dốc ATV: Công nghệ phun hỗn hợp bùn đất trộn hạt thực vật đa loại với nguyên lý cơ bản là tạo một lớp đất đảm bảo dinh dưỡng tốt – lớp đất màu, đủ dày và dính bám được trên bề mặt bờ dốc có cấu tạo địa chất khác nhau. Các loại hạt cỏ và thực vật được trộn cùng hỗn hợp bùn đất có bổ sung chất kết dính, chất dinh dưỡng và phun dạng áp lực trực tiếp lên bề mặt bờ dốc cần phủ xanh. Lớp vật liệu nền này đảm bảo cho sự phát triển ban đầu, khi cỏ và thực vật bắt đầu nảy mầm, ra rễ và phát triển đủ cho lớp rễ bám vào bề mặt tự nhiên hay khối đắp ban đầu. Việc phun hỗn hợp bùn với hạt cỏ này áp dụng cho bờ dốc không có nguy cơ tiềm ẩn như trượt khối lớn, trượt tổng thể hoặc cục bộ, nghĩa là bờ dốc đã được gia cố hay có trạng thái ổn định.                                                                              

Theo Đời sống
Cứu sống sản phụ mắc hội chứng HELLP hiếm gặp

Cứu sản phụ mắc hội chứng HELLP hiếm gặp

Hội chứng HELLP là một biến chứng sản khoa rất nguy hiểm của bệnh lý tiền sản giật với tỷ lệ tử vong mẹ và bé cao. Một trong những yếu tố gây tử vong nhiều nhất là suy đa cơ quan. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top