Công nghệ làm ngọt nước tinh khiết

(khoahocdoisong.vn) - Nhóm nghiên cứu của Công ty TNHH Công nghệ lọc nước Việt Úc đã nghiên cứu thành công công nghệ lọc và làm ngọt nước tự nhiên nhằm nâng cao chất lượng nước uống tinh khiết và tăng tuổi thọ cho thiết bị xử lý nước.

Nước đầu vào qua bể lọc thô gồm các lớp cát, than hoạt tính, sỏi… có khả năng loại bỏ các chất hữu cơ, 50 – 70% chất lơ lửng và dùng để lắng các cặn vi sinh, bùn trong nước. Nước đầu vào sau khi được lọc thô sẽ được bơm sang ba cột lọc đa tần để khử Fe, nitrat, nitrit, ổn định pH, loại bỏ tiếp kim loại nặng, các ion gây hại trong nước; khử độc tố như clorin, chất độc trong thuốc trừ sâu… Sau đó, nước qua cột lọc tinh để loại bỏ các cặn bã lơ lửng với kích thước rất nhỏ và lọc tiếp bằng hệ thống màng RO (công nghệ thẩm thấu ngược).

Công nghệ RO đã được chứng minh là một trong những quy trình xử lý nước tinh khiết hiệu quả nhất và được ứng dụng rộng rãi trên thế giới. Với công nghệ này có thể loại bỏ đến 99% các thành phần hóa lý, kim loại nặng và vi sinh có kích thước đến 0,0001 micron. Nước sau khi qua hệ thống lọc RO sẽ được chuyển qua hệ thống làm ngọt đa năng.

Đây là công nghệ do Công ty nghiên cứu giúp nâng cao chất lượng, tạo vị ngọt thanh nhẹ tự nhiên cho nước tinh khiết. Tuy nhiên, không phải dây chuyền lọc nước hiện hữu nào cũng lắp đặt hệ thống này là nước đầu ra tinh khiết cũng có được vị ngọt thanh. Nước có được vị ngọt hay không phụ thuộc vào nguồn nước cấp đầu vào và phải được xử lý theo đúng quy trình.

Theo Đời sống
Bí ẩn hòn đảo chìm ngoài khơi Brazil chứa đầy đất hiếm

Bí ẩn hòn đảo chìm ngoài khơi Brazil chứa đầy đất hiếm

Nằm cách vùng ven biển Brazil 1.200 km, Rio Grande Rise bao phủ khoảng 150.000 km2 đáy biển ở độ sâu từ 700 đến 2.000 m. Được hình thành cách đây khoảng 40 triệu năm và từng là một vùng đất nhiệt đới rộng lớn phủ đầy thực vật.
back to top