Công nghệ camera 360 trên xe hơi đã thay đổi thế nào trong năm qua?

Không đơn thuần là công nghệ giúp người lái quan sát xung quanh xe, camera 360 trong năm 2020 vừa qua được cải tiến thêm nhiều tiện ích khác.
Công nghệ camera 360 trên xe hơi đã thay đổi thế nào trong năm qua? 1

Công nghệ giả lập 3D trên camera 360 giúp người lái có thể thấy được toàn bộ chiếc xe của mình.

Công nghệ giả lập hình ảnh 3D

Công nghệ giả lập hình ảnh 3D được ứng dụng trên camera 360 sẽ giúp xoá tan tất cả điểm mù của xe. Nhờ vậy mà lái xe sẽ được cung cấp một cái nhìn toàn cảnh và bao quát nhất.

Khi di chuyển bình thường thì hình ảnh hiển thị là phía trước xe. Khi chuyển sang chế độ đảo chiều thì hình ảnh sẽ tự động hiển thị giao diện camera phía sau.

Trường hợp bật xi nhan để rẽ thì hình ảnh hiển thị là của camera gắn trước gương để xem hình ảnh toàn cảnh phía hông xe.

Đặc biệt hơn, đối với những người mới tập lái xe, tay lái còn non khi di chuyển ở những địa hình phức tạp. Quá trình điều hướng vô lăng xe sẽ xuất hiện hai vạch, giúp tài xế có thể định hình hướng đi. Từ đó có thể điều chỉnh một cách chính xác, tránh va chạm gây trầy xước và hư hỏng xe.

Khi hoạt động ở chế độ 3D, người lái xe sẽ thấy được toàn bộ chiếc xe của mình đang di chuyển thế nào để kịp thời xử lý.

Công nghệ camera 360 trên xe hơi đã thay đổi thế nào trong năm qua? 2

Công nghệ đo tốc độ thực tế cũng khá hữu ích với tài xế trong các trường hợp vi phạm giao thông hoặc va chạm bất ngờ.

Đo tốc độ thực tế của xe

Thay vì sử dụng tốc độ thông qua GPS, công nghệ đo tốc độ thực tế mới sẽ hiển thị tốc độ thực tế của xe trên camera và lưu trong video.

Đối với nhiều mẫu camera 360 đời cũ, nếu bạn chạy quá nhanh sẽ không thể hiển thị hay lưu lại được. Vì vậy, tính năng mới này xuất hiện trên các loại camera 360 năm 2020 tối ưu và an toàn hơn rất nhiều. Nó cho phép ghi lại "tốc độ" giúp xác định chính xác các lỗi của tài xế điều khiển hoặc những va chạm bất ngờ từ bốn phía.

Công nghệ camera 360 trên xe hơi đã thay đổi thế nào trong năm qua? 3

Núm xoay thông minh nhỏ gọn và vô cùng tiện lợi.

Núm xoay điều khiển thông minh

Núm xoay điều khiển được cài đặt và tích hợp chip điều khiển kết nối với bộ camera 360 và màn hình DVD trên xe của bạn, thay thế hoàn toàn chiếc remote bằng nút bấm.

Nó không chỉ giúp các thao tác điều khiển, lựa chọn góc view trở nên dễ dàng hơn mà còn không cố định duy nhất tại vị trí nào. Núm xoay thông minh hoàn toàn không dây và được kết nối qua bluetooh, có thể dán vào bất kỳ những nơi nào bạn cho thấy là thuận tiện khi sử dụng.

Công nghệ camera 360 trên xe hơi đã thay đổi thế nào trong năm qua? 4

Cảm biến đỗ xe giúp bạn an tâm hơn khi điều khiển xế yêu trong môi trường chật hẹp.

Tích hợp cảm biến đỗ xe và vô lăng

Từ lâu, đánh lái vô lăng và cảm biến đỗ xe đã là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các tài xế để tránh va chạm trong không gian chật hẹp. Tuy nhiên, mới đây chúng có thể tích hợp để hiển thị vạch cảnh báo lên giao diện hiển thị camera 360.

Dù bạn là một tay lái cứng, thì cũng sẽ có lúc cần sự hỗ trợ từ hệ thống này. Không ít trường hợp tài xế lâu năm phải lúng túng khi di chuyển đối đầu hoặc quay đầu trong đường hầm, đường đê hẹp.

Công nghệ camera 360 trên xe hơi đã thay đổi thế nào trong năm qua? 5

Công nghệ khuếch đại ánh sáng Starlight Night Vision so với công nghệ nhìn đêm của camera thường.

Công nghệ nhìn ban đêm

Công nghệ nhìn đêm camera Starlight Night Vision hay Night Breaker là một công nghệ khuếch đại ánh sáng. Chúng là cách tuyệt vời nhất để nhìn trong bóng tối. Nhờ có công nghệ nhìn đêm này, camera nhìn đêm đã có giá thành hợp lý hơn. Không những thế, chúng cho độ phân giải hình ảnh cao, kiểm soát mức tăng sáng đáng kinh ngạc khiến hình ảnh sáng hơn nhiều so với công nghệ nhìn đêm cũ.

Theo xe.baogiaothong.vn
Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Mới đây, giới mê xe lại có cơ hội chiêm ngưỡng Mercedes-Benz SLS AMG khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc xe thể thao này ra phố. Bên cạnh kiểu dáng bắt mắt, xe còn gây chú ý với cánh cửa mở kiểu cánh chim độc đáo.
Lộ diện hình ảnh Hyundai Tucson 2024 bản L

Lộ diện hình ảnh Hyundai Tucson 2024 bản L

Mẫu xe SUV Hyundai Tucson L 2024 đã được sửa đổi lại thiết kế mặt trước, mở ra một sự điều chỉnh tương đối rõ ràng, nhận biết so với xe đang bán trên thị trường.
back to top