Công nghệ bionic – giải pháp chữa mất cảm giác sau phẫu thuật ung thư vú

(khoahocdoisong.vn) - Một dự án liên ngành tại Đại học Chicago, Mỹ mang tới tia sáng mới với công nghệ Bionic, nhằm khôi phục chức năng và cảm giác vú sau khi đã phẫu thuật cắt bỏ.

Hiện nay, khoảng một phần tư trong số  4 triệu người sống sót sau khi phẫu thuật ung thư vú ở Mỹ bị ảnh hưởng bởi chứng rối loạn chức năng sinh dục, thường liên quan đến mất cảm giác vùng ngực. 

Một dự án liên ngành tại Đại học Chicago, Mỹ mang tới tia sáng mới với công nghệ Bionic, nhằm khôi phục chức năng và cảm giác vú sau khi đã phẫu thuật cắt bỏ. Stacy Lindau, giáo sư sản phụ khoa là người đứng đầu dự án, cùng sự hỗ trợ của giáo sư sinh học và giải phẫu Sliman Bensmaia và giáo sư kỹ thuật phân tử Karen Frank đã nghiên cứu chế tạo ra các mô cảm biến làm từ các vật liệu mềm giống như mô sinh học để cấy ghép vào vùng ngực, giúp tiếp nhận các tín hiệu từ bên ngoài và truyền tới hệ thần kinh.

Với kế hoạch nghiên cứu và phát triển lâu dài, các chuyên gia mong muốn tạo nên nền tảng nghiên cứu trên cả con người và động vật. 
 

Theo Scitechdaily
back to top