Công khai đường dây nóng nhận phản ánh về các khoản thu đầu năm

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT Đăk Lăk vừa công khai đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh về các khoản thu đầu nằm tại các cơ sở giáo dục.

Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT Đăk Lăk cho biết, Sở đã công khai đường dây nóng phản ánh các khoản thu đầu năm học 2020 - 2021.

Theo đó, khi các phụ huynh, học sinh tại các trường học phát hiện các trường triển khai khoản thu đầu năm sai với hướng dẫn đầu năm học của Sở sẽ trực tiếp liên lạc vào số điện thoại 0961.213.168 hoặc email: vanminhsgd@gmail.com để có phản ánh.

Theo ông Khoa, trường nào để xảy ra tình trạng lạm thu hoặc không thực hiện theo đúng hướng dẫn của Sở thì trách nhiệm chính thuộc về Hiệu trưởng nhà trường.

Khi tiếp nhận các thông tin liên quan về các khoản thu đầu năm, Sở sẽ nhanh chóng kiểm tra, xác minh để chấn chỉnh các trường vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, ngày 25/8, Sở GD&ĐT Đắk Lắk đã có công văn số 1250 về “Hướng dẫn thực hiện các khoản thu và chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh năm học 2020 - 2021” yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương công khai các khoản thu - chi của nhà trường để phụ huynh nắm, theo dõi, giám sát thực hiện.

Các khoản thu theo quy định sẽ chia ra thu thành nhiều đợt để giảm bớt gánh nặng cho phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có nhiều còn cùng đi học, gia đình bị ảnh hưởng kinh tế do dịch Covid-19.

Ngoài các khoản thu được quán triệt, các cơ sở giáo dục không được tự ý đặt ra thêm những khoản thu nào khác. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top