Công khai dữ liệu đất đai quốc gia

(khoahocdoisong.vn) - Nghe nói dữ liệu đất đai quốc gia sẽ được công bố công khai, xin hỏi ai được đọc các dữ liệu này?

Hỏi: Nghe nói dữ liệu đất đai quốc gia sẽ được công bố công khai, xin hỏi ai được đọc các dữ liệu này?

Nguyễn Hữu Phú (Hà Nội)

Ông Lê Phú Hà, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường: Bộ Tài nguyên và Môi trường sắp tổ chức công bố vận hành thực tế Hệ thống kết nối, chia sẻ dữ liệu đất đai quốc gia vào tháng 7 tới. Hiện đã thực hiện thử nghiệm kết nối, chia sẻ dữ liệu đất đai do địa phương quản lý lên hệ thống. Các địa phương đã thử nghiệm gồm: Thái Nguyên, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Đồng Nai, TPHCM, Vĩnh Long, Bình Thuận, Quảng Nam, Tây Ninh.

Cơ sở dữ liệu đất đai là thành phần cơ bản của Hệ thống thông tin đất đai, giúp vận hành công tác quản lí Nhà nước về đất đai trở nên hiệu quả. Cơ sở dữ liệu gồm cơ sở dữ liệu địa chính, dữ liệu điều tra cơ bản về đất đai, dữ liệu quy hoạch, kế hoạch sử dụng đát, dữ liệu giá đất, dữ liệu thống kê, kiểm kê đất đai, dữ liệu thanh tra, kiểm tra, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về đất đai, cơ sở dữ liệu đất đai được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cung cấp có giá trị pháp lý như trong hồ sơ giấy. 

Cơ sở dữ liệu đất đai là tài sản của Nhà nước phải được bảo đảm an ninh, an toàn chặt chẽ; nghiêm cấm mọi hành vi truy cập trái phép, phá hoại, làm sai lệch thông tin trong cơ sở dữ liệu đất đai. Tổ chức, cá nhân có nhu cầu về thông tin, dữ liệu đất đai được khai thác, sử dụng qua cổng thông tin đất đai ở trung ương, địa phương và phải nộp phí; khi thực hiện khai thác thông tin, dữ liệu đất đai phải thực hiện đúng quy định của pháp luật. Các cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia, cơ sở dữ liệu đất đai cấp Trung ương và địa phương sẽ cung cấp các dịch vụ dữ liệu và đăng ký kết nối vào nền tảng tích hợp chia sẻ dữ liệu của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Việc kết nối, chia sẻ dữ liệu được thực hiện thông qua các dịch vụ dữ liệu (WebServices/API) trên hạ tầng công nghệ thông tin, mạng Internet/WAN.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top