Công khai danh tính 5 lãnh đạo có con được nâng điểm ở Hòa Bình

(khoahocdoisong.vn) - Lần đầu tiên, 5 lãnh đạo có con được nâng điểm tại tỉnh Hòa Bình đã được công khai danh tính, trong đó có giám đốc, nguyên giám đốc các sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Khoa học và công nghệ, Giao thông vận tải, Cục Thuế tỉnh.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình vừa thông tin về kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên là cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý liên quan tới vụ gian lận thi cử kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh này.

5 đảng viên thuộc diện Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia đã lần đầu tiên được công khai danh tính.

Cụ thể, đó là các ông Bùi Văn Thắng - nguyên bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Giao thông vận tải; Trần Văn Tiệp - tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Đỗ Hải Hồ - Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ; Nguyễn Anh Tuấn - phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh và Phạm Hồng Hải - Giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình.

Theo kết quả xác minh, nguyên Giám đốc Sở Giao thông vận tải Bùi Văn Thắng và vợ khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm cho con. Tuy nhiên, con ông Thắng đã được sửa nâng điểm và điểm này được sử dụng để đăng ký xét tuyển vào Học viện An ninh nhân dân.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Trần Văn Tiệp và vợ cũng khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm cho con. Nhưng con ông Tiệp đã được sửa nâng điểm và điểm này được sử dụng để đăng ký xét tuyển vào Trường đại học Kinh tế quốc dân.

Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ Đỗ Hải Hồ và vợ cũng khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm cho con. Tuy nhiên, con ông Đỗ Hải Hồ đã được sửa nâng điểm và kết quả điểm thi được sử dụng để đăng ký xét tuyển vào Trường đại học Kinh tế quốc dân.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hòa Bình giải trình em gái ông có nhờ người xem điểm giúp cho con ông, nhưng ông và vợ khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm cho con. Kết quả, con ông Tuấn đã được sửa nâng điểm và điểm thi này đã được sử dụng để đăng ký xét tuyển vào Trường đại học Kinh tế quốc dân.

Ông Phạm Hồng Hải và vợ khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm cho con. Tuy nhiên, con ông cũng được sửa nâng điểm tại Hòa Bình và điểm thi đã được sử dụng để đăng ký xét tuyển vào Học viện An ninh nhân dân.

Theo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình, việc 5 thí sinh là con em các lãnh đạo trên có tên trong danh sách được sửa nâng điểm là vi phạm điều 49 quy chế thi và điều 13 quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ do Bộ GD&ĐT ban hành, nghĩa là các thí sinh trên đã vi phạm pháp luật.

Vì vậy, là phụ huynh của các em, các cán bộ lãnh đạo trên đã vi phạm khoản 8, điều 3, quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu Ban thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy các sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Khoa học và công nghệ, Giao thông vận tải, Cục Thuế tỉnh, Thành ủy TP Hòa Bình - nơi các cá nhân trên công tác - chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện quy trình, xem xét, thi hành kỷ luật Đảng theo thẩm quyền và báo cáo kết quả về Ban thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 10/8.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top