Công dụng ngừa loãng xương của hành lá

lá hành

Tác dụng chữa bệnh của lá hành.

Trong đông y hành lá có tên gọi là thông bạc, tính bình, vị cay, khí ấm, có tác dụng giải biểu, hòa trung, thông kinh lợi tiểu, sát trùng,… trị chứng thương hàn, phong nhiệt, đau đầu, phong tê thấp,… Hành hoa thuận khí an thai, chi huyết trung hòa, ích 5 tạng, giải được thuốc nóng, cá thịt độc…

Những công dụng tuyệt vời của hành lá

Công dụng ngăn ngừa loãng xương của hành lá

Một công dụng khá đặc biệt của hành lá là sẽ giúp duy trì sức khỏe cho cho xương và ngăn ngừa chứng loãng xương. Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện một chất mới có trong hành lá có chất Gamma-L-glutamyl-trans-S-1-propenyl-L-cysteine sulfoxide (GPCS) có thể ngăn chặn chứng loãng xương.

Hành lá tốt cho tim mạch

Lá hành là một thực phẩm thân thiện với trái tim. Sự hiện diện của crom, vitamin B6 và lưu huỳnh có trong hành sẽ giúp giữ trái tim của bạn khỏe mạnh. Crom không chỉ làm giảm lượng triglyceride và cholesterol xấu mà còn làm tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể, do đó bảo vệ trái tim của bạn khỏi những căn bệnh tiềm ẩn.

Theo thông tin trên tạp chí Y tế – Sức khỏe, những người mắc bệnh liên quan tới huyết áp cũng sẽ giúp cải thiện bệnh đáng kể khi ăn lá hành thường xuyên do sự hiện diện của kali. Nhờ vào sự ổn định của cả cholesterol và huyết áp, những rủi ro liên quan với nhồi máu cơ tim và đột quỵ cũng giảm đáng kể.

Các bài thuốc Y học cổ truyền với hành lá

Chữa đau tức ngực sườn do tâm thống huyết ứ (hay đau tức ngực, khó thở hồi hộp…): hành hoa, hoặc là hành củ xào, luộc, một tuần ăn vài lần.

Chữa tắc tia sữa (tắc tia sữa, vú sưng đau): hành hoa một nắm 40g. Sắc lấy nước uống.

Chữa bí tiểu (tiểu khó phải rặn mải mới ra vài giọt và bụng tức): hành cả cây rồi giã xào nóng rồi đắp chườm bụng dưới cho ấm vào trong, kết hợp sắc nước cho uống rất hay.

Chữa chứng âm hư ngoại cảm (người gầy gò, sợ gió không ra mồ hôi, cảm ho): hành 20g, cát cánh 10g, đậu xị 12g, sinh khương 6g, mạch môn 10g, thục địa 16g. Sắc uống ấm.

Lá hành chữa cảm cúm thông thường (đau đầu nghẹt mũi, không ra mồ hôi): hành hoa, gừng tươi, tía tô, gạo nấu cháo ăn đắp chăn cho ra mồ hôi.

Chữa mụn nhọt: dùng hành củ rồi nướng chính giã nát đắp vào mụn nhọt khi còn nóng.

Chữa đau bụng do giun : hành tươi 40g giã nát rồi vắt nước cốt trộn dầu mè cho uống.

Lá hành chữa đau thần kinh sườn: củ hành tươi 100g, củ cải trắng 2 miếng, gừng sống 2 củ. Tất cả giã nát, sao nóng rồi bọc vào túi vải hơ nóng đắp vào chỗ đau.

Tổng hợp

Theo Đời sống
back to top