Cộng đồng họ Bùi Việt Nam: Vinh danh khuyến học, khuyến tài năm 2019

(khoahocdoisong.vn) - Cộng đồng họ Bùi Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh khuyến học, khuyến tài năm 2019 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội cho gần 100 anh chị em, con cháu họ Bùi có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác thuộc các lĩnh vực trong đời sống xã hội ở các địa bàn cả nước được vinh danh đợt này.

Tới dự và chỉ đạo buổi lễ, về phía Hội đồng họ Bùi Việt Nam có Chủ tịch hội đồng Bùi Quang Ngọc, Chủ tịch Hội đồng trưởng lão Bùi Ngọc Khôn; các phó chủ tịch: Bùi Quang Phiệt, Bùi Quang Vinh, Bùi Trọng Đỉnh, Bùi Phụ Anh; đại diện các ban chuyên môn.

Khách mời tới dự lễ có hai cụ giáo sư cao tuổi nhất của họ Bùi là: GS.Viện sĩ, Thiếu tướng, Anh hùng LLVTND Bùi Đại và GS.BS Bùi Nghĩa- con trai cụ Bùi Bằng Đoàn; ông Hoàng Văn Be, Phó chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam, đại diện các dòng họ Việt Nam có PGS.TS Vũ Dương Thụy cùng đông đảo bà con họ Bùi từ các tỉnh và thành phố về dự.

Từ phải qua trái: Ông Bùi Ngọc Khôn – Chủ tịch HĐTL, GS Bùi Đại, GS Bùi Huy Phú, GS Bùi Nghĩa, ông Hoàng Văn Be, TS Bùi Quang Ngọc, Thiếu tướng Bùi Đăng Phiệt tại buổi lễ.

Từ phải qua trái: Ông Bùi Ngọc Khôn – Chủ tịch HĐTL, GS Bùi Đại, GS Bùi Huy Phú, GS Bùi Nghĩa, ông Hoàng Văn Be, TS Bùi Quang Ngọc, Thiếu tướng Bùi Đăng Phiệt tại buổi lễ.

GS Bùi Đại và GS. Bùi Nghĩa trao Bằng vinh danh cho 2 Phó giáo sư trẻ họ Bùi năm 2019.

GS Bùi Đại và GS. Bùi Nghĩa  trao Bằng vinh danh cho 2 Phó giáo sư trẻ họ Bùi năm 2019.

Ông Hoàng Văn Be – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Ông Hoàng Văn Be – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Trong diễn văn đọc tại buổi lễ, Thiếu tướng Bùi Quang Vinh đã nêu bật ý nghĩa của việc tôn vinh con cháu họ Bùi có thành tích xuất sắc hàng năm, có tác dụng to lớn động viên con cháu noi gương ông cha, viết tiếp những trang sử vẻ vang cho dòng họ. Những con cháu được tôn vinh hàng năm là những tấm gương tiêu biểu cho con cháu họ Bùi cả nước noi theo.

Chủ tịch Bùi Quang Ngọc đã phát động trong toàn dòng họ Bùi phong trào xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài ở tất cả các cấp huyện, tỉnh và thành phố. Chủ tịch cũng tặng riêng cho cháu Bùi Hồng Đức (họ Bùi Thanh Hóa) 10 triệu đồng, là học sinh xuất sắc và đoạt Huy chương vàng trong cuộc thi quốc tế về công nghệ thông tin. Và hoạt động vinh danh khuyến học khuyến tài sẽ trở thành hoạt động thường niên.

Chủ tịch Bùi Quang Ngọc phát động phong trào tại buổi lễ.

Chủ tịch Bùi Quang Ngọc phát động phong trào tại buổi lễ.

Từ lễ vinh danh này, các anh chị vừa được phong học hàm giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, các em học sinh đỗ thủ khoa hoặc học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, các vận động viên… sẽ là nòng cốt lôi cuốn con em họ Bùi cả nước phấn đấu vươn lên để có nhiều nhân tài cho dòng họ và cho đất nước.

Theo Đời sống
back to top