Công cụ kiểm soát nguy cơ đột quỵ

(khoahocdoisong.vn) - Một nghiên cứu mới của trường Đại học Sức khỏe Virginia cho thấy các bác sĩ có thể dự đoán nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ dựa trên mức độ nghiêm trọng của hội chứng chuyển hóa

Một nghiên cứu mới của trường Đại học Sức khỏe Virginia cho thấy các bác sĩ có thể dự đoán nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ dựa trên mức độ nghiêm trọng của hội chứng chuyển hóa, gồm các tình trạng huyết áp cao, mức cholesterol bất thường và lượng mỡ thừa xung quanh bụng và eo.

Nghiên cứu cho thấy nguy cơ đột quỵ tăng liên tục với mức độ nghiêm trọng của hội chứng chuyển hóa ngay cả ở những bệnh nhân không bị tiểu đường. Các bác sĩ có thể sử dụng thông tin này tích hợp trong một công cụ được phát triển bởi các nhà khoa học tại Đại học Florida, để xác định những bệnh nhân có nguy cơ đột quỵ và giúp họ giảm thiểu nguy cơ.

Nhà khoa học Mark DeBoer cho biết: “Trước đây chúng tôi đã chỉ ra rằng mức độ nghiêm trọng của hội chứng chuyển hóa sẽ có liên quan đến bệnh mạch vành và bệnh tiểu đường typ 2. Nghiên cứu này cho thấy các mối liên hệ sâu hơn đến các cơn đột quỵ do thiếu máu cục bộ". 
 

Theo Sciencedaily
back to top