Công chúa Mako chính thức kết hôn, từ  bỏ tước vị vì yêu

Ngày 27/10, Cơ quan nội chính Nhật Bản sẽ chính thức gỡ tên công chúa ra khỏi gia phả hoàng gia.
mako.png

Câu chuyện từ bỏ tước vị để kết hôn với người mình yêu của công chúa Mako (Nhật Bản) ngỡ như câu chuyện cổ tích ngoài đời thực. Khoảng 10 giờ sáng ngày 26/10, công chúa chính thức rời khỏi hoàng gia, cúi đầu chào dân chúng.

Cháu gái của Nhật hoàng Naruhito – công chúa Mako sẽ từ bỏ địa vị hoàng gia của mình do kết hôn với thường dân. Hồi môn trị giá 190 triệu yên (khoảng 1,4 triệu USD) cũng đã được cô từ chối. Hôn lễ diễn ra đơn giản không bao gồm các nghi lễ hoàng gia truyền thống. Ngày 27/10, Cơ quan nội chính Nhật Bản sẽ chính thức gỡ tên công chúa ra khỏi gia phả hoàng gia.

Theo thông báo của Hoàng gia Nhật Bản, giấy tờ đăng ký kết hôn của hai người đã được nộp. Công chúa Mako cùng hôn phu Komuro chính thức kết hôn và rời dinh thự vào khoảng 10h sáng nay.

cong-chua-2.png

Không có nghi lễ và sự xa hoa hào nhoáng của một đám cưới hoàng gia, công chúa Mako cùng hôn phu nắm tay nhau trong một buổi tiệc nhẹ nhàng, đơn giản với sự có mặt của những thành viên thân thiết.

Công chúa Mako và Komuro đã đính hôn trước đó vào năm 2017 và dự định kết hôn vào năm 2018, nhưng bị hoãn lại vì nhiều thông tin lùm xùm cho rằng gia đình hôn phu Komuro gặp những rắc rối về vấn đề tài chính. Sau nhiều lần trì hoãn, cái kết cho một tình yêu như "câu chuyện cổ tích" là một đám cưới "ít ồn ào".

cong-chua.png

Nhiều phương tiện truyền thông đưa tin, trong hôn lễ sáng nay công chúa Mako đã mặc một chiếc váy màu pastel đính ngọc trai, nhẹ nhàng và thanh thoát cùng với một bó hoa nhã nhặn, đơn giản. Hôn phu Komuro mặc một bộ vest sẫm màu và thắt cà vạt, từ chối phát biểu và cúi đầu nhanh chóng trước các nhóm quay phim.

hon-phu-mako.png

Phong thái của anh sau khi rời Nhật Bản để học luật ở New York vào năm 2018 và trở về vào tháng 9 vừa qua bao gồm cả mái tóc dài buộc đuôi ngựa đã khiến giới truyền thông "điên cuồng".

Để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh, tất cả các thành viên đều đeo khẩu trang bảo vệ.

hop-bao.png
Công chúa Mako và chồng tổ chức một cuộc họp báo.

Buổi chiều cùng ngày, công chúa Mako và chồng tổ chức một cuộc họp báo tại một khách sạn ở Tokyo lúc 14h (giờ địa phương). Buổi họp báo của Mako và Komuro đã kéo dài trong khoảng 12 phút với 5 câu hỏi được chuẩn bị từ trước.

Sau khi tổ chức xong hôn lễ, cả hai sẽ chuyển đến Mỹ - một động thái được nhiều người so sánh với việc Hoàng tử Anh Harry và công nương Meghan chuyển đến California sau khi họ từ bỏ tước vị trong hoàng gia Anh. Đó cũng là nguồn gốc của cái tên "Harry và Meghan của Nhật Bản".

cong-chua-4.jpeg

Tuy nhiên công chúa Mako sẽ ở riêng tại Tokyo một thời gian sau đám cưới để chuẩn bị cho việc "chuyển nhà", bao gồm cả việc xin hộ chiếu và nộp đơn xin nhập cư. Mako và Komuro dự kiến sẽ lên đường sang Mỹ định cư vào tháng sau.

Theo Đời sống
Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

‏"Vẻ đẹp có thể thay đổi thế giới" là điều kiến trúc sư đại tài người Italy, Renzo Piano tâm niệm trong gần 60 năm sự nghiệp của mình. Nhưng với Renzo Piano, đó không đơn thuần là vẻ đẹp cảm nhận bằng thị giác, đó còn là vẻ đẹp của tâm hồn, nhân cách và những giá trị văn hoá trường tồn của nhân loại.
‏Sân khấu thiết kế 5 vòng tròn ấn tượng và hoành tráng từ đạo diễn gạo cội Phạm Hoàng Nam.

Sun Group mang Đại nhạc hội Take me to the Sun đến Đà Nẵng tối 9/7

‏Tiếp nối chuỗi Lễ hội Carnival đường phố Sun Fest sôi động vẫn đang diễn ra mỗi tối thứ Bảy và Chủ Nhật hằng tuần đến 24/7/2022, Đại nhạc hội Take me to the Sun do Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng TP Đà Nẵng tổ chức sẽ đem tới cho Đà Nẵng một đêm bùng cháy với âm nhạc và pháo hoa rực rỡ.
back to top