Công bố tiêu chuẩn chất lượng bánh Trung thu

(khoahocdoisong.vn) - Tôi muốn sản xuất bánh Trung thu để bán, xin hỏi tôi có phải công bố tiêu chuẩn chất lượng và có giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm không?

Hỏi: Tôi muốn sản xuất bánh Trung thu để bán, xin hỏi tôi có phải công bố tiêu chuẩn chất lượng và có giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm không?

Đặng Hương Giang (Hà Nội)

Ông Ngô Tuấn Anh, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng: Để có thể sản xuất kinh doanh đưa sản phẩm bánh kẹo nói chung và bánh Trung thu ra thị trường đòi hỏi doanh nghiệp cần công bố tiêu chuẩn chất lượng phù hợp, đảm bảo các yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Việc công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm mà cụ thể ở trong trường hợp này là sản phẩm bánh trung thu là việc bắt buộc phải làm. Quan trọng nhất là việc thực hiện đầy đủ việc công bố tiêu chuẩn thực phẩm đúng quy định sẽ là cơ sở đảm bảo an toàn tránh rủi ro cho người tiêu dùng. Ngoài việc công bố tiêu chuẩn chất lượng bánh Trung thu, cơ sở sản xuất, kinh doanh cần phải đáp ứng các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định pháp luật.

Theo Đời sống
back to top