Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào ngày 16/9

(khoahocdoisong.vn) - Bộ GD&ĐT sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào ngày 16/9. Sau ngày này, công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mới được tiến hành đồng loạt trên cả nước.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 đã hoàn thành với hơn 26.000 thí sinh tham gia. Trao đổi với báo chí, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) cấp Quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 cho biết, Bộ GD&ĐT sẽ công bố kết quả thi đợt 2 vào ngày 16/9.

Bộ GD&ĐT cũng đã điều chỉnh lịch tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng. Theo đó, sau ngày 16/9, khi công bố kết quả thi đợt 2 thì lúc đó công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mới được tiến hành đồng loạt trên cả nước. Các em thí sinh thi đợt 2 không quá lo lắng vì mọi quyền lợi của các em sẽ được bảo đảm tương đồng như thí sinh thi đợt 1.

Về công tác chấm thi, ông Mai Văn Trinh cho biết, yêu cầu Hội đồng thi TP Đà Nẵng và Hội đồng thi trên cả nước tiến hành tổ chức chấm thi bài thi tự luận, trắc nghiệm đúng theo quy chế.

Đối với với việc làm phách, thì phải tiến hành làm phách một vòng hoặc 2 vòng nhưng phải tiến hành cách ly cán bộ làm phách theo quy định của quy chế. Đối với chấm thi tự luận, phải tổ chức thảo luận đáp án chung trước khi chấm và phải tổ chức chấm 2 vòng độc lập theo đúng quy định của quy chế. Đồng thời tổ chức chấm kiểm tra với số lượng tối thiểu là 5% số bài thi.

Với việc lựa chọn chấm kiểm tra các bài tự luận môn Ngữ văn, những bài điểm cao, những bài có độ chênh lớn giữa đợt chấm 1, chấm 2, những bài có dấu hiệu bất thường, phải mang ra chấm kiểm tra. Việc chấm kiểm tra phải diễn ra cùng tiến độ với chấm đợt 1 và chấm đợt 2.

Đối với chấm thi trắc nghiệm, sẽ quét theo từng lô. Mỗi một lô tương ứng với túi bài thi của một phòng thi và quá trình ấy lập đi lặp lại cho đến hết thì thôi. Các bước tiếp theo của chấm thi trắc nghiệm theo hướng dẫn thì đề nghị tổ xử lý bài thi trắc nghiệm làm đúng theo quy trình.

Sau khi chấm xong, điểm bài thi tự luận phải nhập bằng 2 tổ nhập độc lập, có sự đối sánh để bảo đảm chính xác tuyệt đối kết quả chấm thi. Sau khi có kết quả chấm tự luận và trắc nghiệm, các hội đồng thi sẽ gửi kết quả về Bộ GD&ĐT để tải dữ liệu này lên trên phần mềm quản lý thi và tiến hành đối sánh dữ liệu để bảm bảo dữ liệu cập nhật lên phần mềm quản lý thi tuyệt đối chính xác.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top