Công bố hình ảnh tinh vân Orion trong diện mạo đa sắc mới

Miguel Claro, chủ nhân bức ảnh tinh vân Orion trong diện mạo đa sắc rực rỡ vừa công bố là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, là tác giả và nhà truyền thông khoa học có trụ sở tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

Nguồn ảnh: Phys.

Trong bức ảnh mới nhất vừa công bố, ông đã chụp lại bức ảnh tinh vân Orion trong diện mạo đa sắc rực rỡ chưa từng thấy.

Ở trung tâm của hình ảnh, ba siêu sao khổng lồ màu xanh sáng – Mintaka, Alnilam và Alnitak (từ trái sang phải) tạo thành một bộ ba sao nổi tiếng còn gọi là Orion Belt, nằm trong tinh vân Orion.

Xuất hiện dưới dạng một hình bóng kỳ lạ nằm ở phía trước đám mây màu đỏ gần phía trên hình ảnh là một tinh vân phát xạ được gọi là IC 434 – là Tinh vân Con ngựa mang tính biểu tượng, một đám mây đen tối che khuất bụi ở bên phải Alnitak, ngôi sao phía Đông của Dải Tinh vân Orion. Bên dưới là Alnitak, nghĩa là Tinh vân Lửa.

Sau đám mây dày đặc, chúng ta thấy Messier 78, một tinh vân phản xạ ánh sáng màu xanh nằm ở trung tâm của bức tranh. Không giống như các đám mây khí phát xạ, phát ra ánh sáng của chúng, phản xạ ánh sáng này phản chiếu ánh sáng từ các sao gần đó.

Đám mây đỏ sáng thứ hai trải dài ngang qua bức ảnh là Loop of Barnard (được chỉ định là Sh 2-276), một tinh vân phóng xạ tạo thành một vòng cung khổng lồ trải dài trong tinh vân.

Huỳnh Dũng (theo Phys, Kiến Thức)

Theo Đời sống
back to top