Công bố Diễn đàn Kinh tế TPHCM năm 2019

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 8/10, UBND TPHCM đã công bố Diễn đàn Kinh tế TPHCM năm 2019. Theo đó, Diễn đàn sẽ được tổ chức vào ngày 18/10/2019 tại Trung tâm hội nghị White Palace, số 108 Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM, dự kiến thu hút sự quan tâm, tham dự của hàng trăm chuyên gia trong nước và quốc tế.

Diễn đàn Kinh tế thành phố 2019 với chủ đề “Phát triển TPHCM thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế” nhằm tạo điều kiện trao đổi giữa lãnh đạo thành phố với các chuyên gia nghiên cứu và các tổ chức tài chính, đầu tư trong nước và quốc tế để thảo luận, đánh giá thực trạng và triển vọng, cơ hội và thách thức. Thông qua đó, nhằm tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói chung; các Đề án, mục tiêu, chương trình trọng điểm của thành phố nói riêng.

Đặc biệt, Diễn đàn nhằm góp phần định hướng, xây dựng đề án phát triển TPHCM trở thành Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế. Nghiên cứu, làm rõ các nội dung: Hiện trạng và lộ trình thực hiện; bài học kinh nghiệm từ các Trung tâm tài chính thế giới; Hệ sinh thái cho sự phát triển của một trung tâm tài chính quốc tế; Định hướng Chính sách quốc gia và vai trò của chính quyền TPHCM để xây dựng thành phố trở thành Trung tâm Tài chính khu vực và quốc tế…

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức cho biết, TPHCM là đầu tàu kinh tế, trung tâm thương mại và trung tâm tài chính, cửa ngõ giao lưu quốc tế của cả nước.

“Khát vọng của thành phố không chỉ là duy trì được vị trí dẫn đầu cả nước, mà còn thu hẹp và tiến tới bắt kịp các thành phố thành công trong khu vực Đông Nam Á và châu Á nói chung. Trong thời đại toàn cầu hóa toàn diện về thương mại, đầu tư, tài chính, và công nghệ ngày nay, một cách để đạt được khát vọng này là Thành phố bắt nhịp với xu thế của thời đại, biến mình trở thành trung tâm tài chính của khu vực và từng bước tiến lên phạm vi toàn cầu”, ông Dũng chia sẻ.

Diễn đàn dự kiến sẽ có 800 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, bộ ngành trung ương, cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh đạo Ngân hàng thế giới; các định chế tài chính quốc tế như IMF, IFC, ADB… các chuyên gia trong và ngoài nước.

Theo Đời sống
back to top