Công bố 4 phiên bản điện tử sách giáo khoa lớp 1

(khoahocdoisong.vn) - NXB Giáo dục Việt Nam đã đưa phiên bản điện tử 4 bộ sách giáo khoa mới được phê duyệt lên mạng Internet nhằm giúp giáo viên và phụ huynh có thể tiếp cận được SGK mới.

Cụ thể, đó là phiên bản điện tử của các bộ sách  “Kết nối tri thức với cuộc sống”, “Chân trời sáng tạo”, “Cùng học để phát triển năng lực”, Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục.

Bạn đọc có thể truy cập địa chỉ nxbgd.vn/sachdientu và chọn 1 trong 4 bộ sách để đọc sách điện tử của bộ sách tương ứng.

Ngoài phiên bản điện tử, đến thời điểm này, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam đã triển khai cung ứng 50.000 bộ sách giáo khoa thuộc 4 bộ sách tới các cơ sở giáo dục tại 63 tỉnh thành trong cả nước phục vụ nhiệm vụ lựa chọn sách giáo khoa lớp  1.

Việc đưa các phiên bản điện tử của SGK lên mạng được Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích. Cách làm này nhằm cung cấp thêm thông tin cho giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và xã hội về những bộ sách giáo khoa sẽ được sử dụng trong trường học bắt đầu từ năm học 2020-2021.

Từ đó có những đánh giá, so sánh để lựa chọn được bộ sách tốt nhất cho học sinh.

Trước đó, bộ sách “Cánh diều” (do hai nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học sư Phạm TP.Hồ Chí Minh và Công ty CP Đầu tư Xuất bản – Thiết bị giáo dục Việt Nam – VEPIC tổ chức biên soạn, phát hành) cũng đã được công khai bản mẫu sách lên mạng tại địa chỉ sachcanhdieu.com.

Ngoài bản mẫu sách giáo khoa, các đơn vị cũng  công bố các video, tài liệu hướng dẫn giáo viên giảng dạy theo sách giáo khoa mới.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top