Công binh Nga tiếp tục rà phá bom mìn, một quân nhân thiệt mạng ở Nagorno - Karabakh

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 18/12, Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga đảm bảo an toàn cho 7 đoàn xe quân sự của Azerbaijan đi qua hành lang Lachin theo hướng bắc và nam, dọc theo tuyến đường Shusha - Red Bazar - Qajar và ngược lại.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov, thông báo thông tin này trong một cuộc họp báo.

Ông cũng cho biết, cư dân địa phương đang trở lại nơi cư trú thường xuyên trước chiến tranh ở Nagorno-Karabakh.

“Trong ngày, 457 người dân đã trở về từ lãnh thổ của Armenia. Trong hoạt động gìn giữ hòa bình, 41.000 người tị nạn đã được quân đội Nga đảm bảo trở về quê hương” - tướng Konashenkov nói.

Các chuyên gia công binh của Trung tâm Chống Bom mìn Quốc tế thuộc Bộ Quốc phòng Nga tiếp tục nhiệm vụ rà phá bom mìn trên vùng lãnh thổ trách nhiệm.

“Trong những ngày qua, 23 ha địa hình và 5 km đường đã được rà phá bom mìn, vật liệu nổ chiến tranh. Tổng cộng, các đơn vị công binh của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở Nagorno-Karabakh đã làm sạch khoảng 218 ha địa hình, 92 km đường giao thông, 423 công trình nhà dân dụng. Hơn 7.800 vũ khí nổ được phát hiện và vô hiệu hóa” - Thiếu tướng cho biết thêm.

Cùng ngày 18/12, một công binh Nga đã thiệt mạng khi thực hiện nhiệm vụ rà phá bom mìn trong khu vực gìn giữ hòa bình ở gần thành phố Shushi thuộc vùng Karabakh.

Thông tin của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong khi rà phá mìn từ một con đường trong khu vực thành phố Shushi, một quả mìn đã bất ngờ phát nổ, "dẫn đến một chiến sĩ công binh Nga bị thương nặng và thiệt mạng trong khi chuyển đến bệnh viện, dù đã hỗ trợ y tế khẩn cấp".

Đây cũng là quân nhân đầu tiên thiệt mạng kể từ khi lực lượng gìn giữ hòa bình Nga được triển khai ở Nagorno - Karabakh.

Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga tiếp tục thu thập thông tin về những người mất tích trong cuộc xung đột ở Nagorno - Karabakh. Các sĩ quan của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga đã xử lý 510 cuộc điện thoại nhận được qua đường dây nóng và phối hợp với các bên liên quan thực hiện công tác tìm kiếm.

Theo TGO
back to top