Công binh Nga sử dụng robot Uran-6 rà phá bom mìn ở Nagorno - Karabakh

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 4/12, các đơn vị thuộc Trung tâm rà phá Bom mìn Quốc tế thuộc Bộ Quốc phòng Nga tiếp tục làm nhiệm vụ trinh sát kỹ thuật công binh và rà phá bom mìn trong vùng Nagorno - Karabakh.

Trong ngày, công binh của Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga dọn sạch bom mìn, vật liệu nổ trên vùng đất rộng lớn ngoại ô phía nam thủ đô Nagorno - Karabakh, Stepanakert. Trong quá trình trinh sát kỹ thuật khu vực này, công binh phát hiện 10 quả bom nhỏ, đạn chùm.

Những bom mìn, vũ khí đạn dược được đưa đến khu vực trang bị đặc biệt và tiêu hủy. Những loại đạt dược không thể sơ tán an toàn được phá hủy tại chỗ, áp dụng các biện pháp an ninh cần thiết tại chỗ.

Công binh Nga rà phá bom mìn ở Nagorno-Karabakh

Công binh Nga rà phá bom mìn ở Nagorno-Karabakh

Tổng cộng, các đơn vị công binh Nga ở Nagorno - Karabakh làm sạch được hơn 45 ha địa hình, 14 km đường giao thông, phát hiện 1.120 vật thể nổ được phát hiện và vô hiệu hóa. Trong quá trình rà phá bom mìn, công binh Nga đã sử dụng robot rà phá Uran-6

Một đơn vị quân y đặc biệt của quân đội Nga bắt đầu nhiệm vụ hỗ trợ y tế cho người dân địa phương ở Stepanakert

Biệt đội y tế có mục đích đặc biệt (SMU) thuộc Quân khu phía Đông bắt đầu nhiệm vụ giúp đỡ người dân địa phương trong thành phố thủ phủ của Nagorno - Karabakh, Stepanakert.

Trong ngày, quân y Nga tiếp nhận khoảng 40 cư dân địa phương, thực hiện nhiệm vụ tư vấn, khám bệnh. Các bác sĩ trị liệu, bác sĩ phẫu thuật và các chuyên gia chuyên khoa khác thực hiện các nhiệm vụ điều trị .

Tại bệnh viện thành phố Stepanakert, các bác sĩ gây mê - hồi sức tham giá giúp đỡ đồng nghiệp địa phương chữa trị các bệnh nhân nặng trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Các bác sĩ Nga làm nhiệm vụ ở Nagorno-Karabakh

Các bác sĩ Nga làm nhiệm vụ ở Nagorno-Karabakh

Những đơn vị quân y SMU được máy bay vận tải quân sự Il-76 vận chuyển từ sân bay ở thành phố Khabarovsk đến thành phố thủ đô Yerevan, sau đó cơ động trên xe cơ giới 300 km từ Yerevan đến Stepanakert.

Đoàn quân y đặc biệt gồm có 60 chuyên gia y tế, trong đó có cả bác sĩ phẫu thuật quân sự, bác sĩ gây mê, hồi sức, bác sĩ trị liệu và bác sĩ dịch tễ đã đến Stepanakert, đây cũng là đoàn chuyên gia hỗ trợ Nagorno - Karabakh đầu tiên của Bộ Y tế Nga.

Theo TGO
back to top