Công an vẫn đề nghị truy tố ông Nguyễn Hữu Linh dù không thể "kết tội" bàn tay trái

Cơ quan CSĐT Công an quận 4, TPHCM vẫn tiếp tục đề nghị truy tố ông Nguyễn Hữu Linh, dù đã nhận được kiến nghị của luật sư Nguyễn Bá Học (Đoàn Luật sư TPHCM) yêu cầu đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can.

Ngày 22/7, lãnh đạo VKSND quận 4 - TPHCM đã nhận được toàn bộ hồ sơ vụ án và kết luận điều tra bổ sung của Cơ quan CSĐT Công an quận 4 đề nghị truy tố ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1961, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Theo đó, Công an quận 4 nhận được kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM đã có kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT với nội dung: Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không.

Công an vẫn đề nghị truy tố ông Nguyễn Hữu Linh dù không thể kết tội bàn tay trái - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Hữu Linh.

Mặc dù kết luận giám định xác định không đủ cơ sở kết luận tay ông Linh sờ vào cơ thể của bé gái do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera nhưng Công an quận 4 vẫn tiếp tục đề nghị truy tố ông Linh tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi". Kết luận điều tra bổ sung được Công an quận 4 chuyển sang VKSND quận 4 vào chiều 22/7.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy (nguyên Phó Chánh tòa Hình sự TAND TPHCM) nếu ông Linh có hành vi dùng tay sờ vào vùng nhạy cảm thì chắc chắn sẽ bị xử lý hình sự tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Có hàng chục năm tham gia xét xử các vụ án hình sự, dâm ô, hiếp dâm trẻ em, bà Thủy cảnh báo các bậc phụ huynh không nên để trẻ đi một mình trong thang máy cũng như những nơi vắng người vì các "yêu râu xanh" luôn chực chờ khắp nơi, chỉ chờ cơ hội là hành động.

Một thẩm phán khác từng làm chánh án TAND quận ở TPHCM đã nghỉ hưu nhìn nhận: "Theo kết luận của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM thì không xác định được bàn tay ông Linh có chạm vào cơ thể cháu bé hay không. Với chứng cứ như vậy thì không thể xử dâm ô bởi vì bị hại nói không sờ vào vùng nhạy cảm, đối tượng nói không và camera cũng không xác định được hành vi thì rất khó xử lý".

Trong khi đó, một kiểm sát viên cao cấp nói rằng nếu so sánh vụ án này với vụ ông Nguyễn Khắc Thủy ở Bà Rịa - Vũng Tàu thì hai vụ hoàn toàn khác. Ở vụ ông Nguyễn Khắc Thủy thì lời khai bị hại và nhân chứng trùng khớp trong khi hình ảnh lại rõ ràng nên có thể buộc tội. Còn vụ ông Nguyễn Hữu Linh thì chứng cứ yếu, camera lại không thể hiện được hành vi của ông Linh nên khó có thể buộc tội.

Chiều 22/7, lãnh đạo Công an quận 4 và VKSND quận 4 cho biết đã nhận được kiến nghị của luật sư Nguyễn Bá Học (Đoàn Luật sư TPHCM) yêu cầu đình chỉ vụ án và đình chỉ bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh vì hành vi không cấu thành tội phạm dâm ô với người dưới 16 tuổi theo quy định tại Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Theo nld.com.vn
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top