Công An TPHCM chuyển đơn tố giác của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến Công an tỉnh Bình Dương

Văn phòng cơ quan CSĐT- Công an TPHCM vừa có thông báo chuyển đơn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng tới cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thụ lý. Thông báo này cũng được gửi đến ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng).

Trước đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã gửi đơn đến Công an TPHCM tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, CEO Công ty CP Đại Nam) cho rằng bà Hằng đã vu khống, làm nhục người khác, đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng trong thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng mạng xã hội để phát sóng trực tiếp và sử dụng ngôn ngữ phản cảm, tục tĩu để xuyên tạc, chửi rủa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều cá nhân, ca sĩ, diễn viên; công khai chỉ trích, cáo buộc nhiều người lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện của người dân với lời lẽ cay cú, đả kích... khi chưa có bất kỳ kết luận nào từ cơ quan có thẩm quyền.

ngay-1-9-2021-ca-si-dam-vinh-hung-da-gui-don-to-cao-ba-nguyen-phuong-hang.jpg
Ngày 1/9/2021, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã gửi đơn đến Công an TPHCM tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.

Trong đơn tố cáo, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, bà Hằng đã chửi bới, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của ông bằng những lời lẽ thô tục, bạo lực và lăng mạ thậm tệ (cụ thể trong các buổi Livestream vào các ngày 8/8, 14/8, 24/8, 26/8 và 28/8).

Nam ca sĩ khẳng định, bà Hằng thông tin sai sự thật khi nói rằng ông ăn chặn từ thiện hơn một nửa số tiền 96,8 tỷ đồng, cấu kết mua giải trong chương trình The Voice, tham gia nhóm phản động… Bà Hằng đã công khai thông tin cá nhân của ông về giới tính, chuyện tình cảm riêng tư với lời lẽ miệt thị, xúc phạm.

Ông Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, từ những hành vi của bà Hằng có rất nhiều người đã vào các trang cá nhân, gọi điện thoại, nhắn tin để chửi bới, xúc phạm… khiến cuộc sống của ông bị xáo trộn, tinh thần bị ảnh hưởng nặng nề. Đặc biệt là ảnh hưởng về kinh tế, đến các đối tác, nhãn hàng mà ông đã, đang chuẩn bị ký kết hợp đồng quảng cáo, truyền thông.

Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã chuyển đơn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương để giải quyết theo thẩm quyền.

Trong một diễn biến liên quan, mới đây, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đã có công văn gửi Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; Phòng Cảnh sát Hình sự; Phòng Cảnh sát Kinh tế; Công an TP Thủ Đức và công an 21 quận, huyện kiểm tra, rà soát, báo cáo kết quả giải quyết tin báo, tố giác tội phạm liên quan với việc kêu gọi, ăn chặn tiền từ thiện mà bà Nguyễn Phương Hằng (CEO Công ty Đại Nam) phát biểu trong các buổi phát trực tiếp trên Facebook, YouTube.

Công an TPHCM đề nghị các đơn vị báo cáo kết quả gửi về Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM để tập hợp, tham mưu thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM báo cáo Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng nhiều lần livestream nói về việc các cá nhân, ca sĩ, nghệ sĩ kêu gọi và ăn chặn tiền từ thiện như: Võ Hoàng Yên, nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh, MC Trấn Thành... Không chỉ yêu cầu sao kê tiền từ thiện, bà Phương Hằng còn kêu gọi nghệ sĩ phải sao kê thuế để chứng minh sự trong sạch.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top