Công an TP.HCM kiểm tra ngẫu nhiên người đi đường

Cảnh sát liên tục di chuyển qua các tuyến đường để kiểm tra ngẫu nhiên người tham gia giao thông trong thời gian TP.HCM giãn cách xã hội.
Dich benh bung phat tai TP.HCM anh 1

Ngày 14/7, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an quận 3 (TP.HCM) tổ chức tuần tra kiểm soát lưu động việc người dân ra đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Dich benh bung phat tai TP.HCM anh 2

Cảnh sát di chuyển qua nhiều tuyến đường để tuyên truyền, giám sát người dân thực hiện Chỉ thị 16. Ngoài ra, việc tuần tra này cũng nhằm phòng chống nạn trộm cắp, cướp giật và các loại tội phạm đường phố trong thời gian giãn cách xã hội.

Dich benh bung phat tai TP.HCM anh 3

Quá trình tuần tra, cảnh sát sẽ kiểm tra đột xuất, ngẫu nhiên người tham gia giao thông về lý do họ ra đường và các loại giấy tờ theo quy định. Những cá nhân không có lý do chính đáng, hoặc không có giấy tờ đúng quy định sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt.

Dich benh bung phat tai TP.HCM anh 4

Một tài xế xe tải chở các mặt hàng gốm sứ bị lực lượng chức yêu cầu dừng xe để kiểm tra trên đường Nguyễn Phúc Nguyên (phường 9, quận 3). Người này xuất trình được giấy xác nhận của công ty nhưng vẫn bị xử phạt 2 triệu đồng vì chở hàng hóa không thiết yếu trên đường.

Dich benh bung phat tai TP.HCM anh 5

Nam thanh niên này cũng bị lực lượng chức năng phạt 2 triệu đồng sau khi lái ôtô đi từ quận Phú Nhuận qua quận 5 để nhận hàng từ xe khách. "Tôi có hẹn nhận thực phẩm do gia đình ở quê gửi nhà xe mang lên, nhưng tới nơi mới biết xe không đến. Do không nhận được đồ nên tôi không thể chứng minh việc ra đường này của mình là cần thiết. Sau khi nghe cảnh sát giải thích, tôi chấp nhận việc xử phạt và sẽ rút kinh nghiệm", nam thanh niên nói.

Dich benh bung phat tai TP.HCM anh 6

Người đàn ông này cũng bị lực lượng chức năng yêu cầu khai báo khi được người thân chở trên đường Điện Biên Phủ. Sau khi trình báo lý do đi tái khám tại bệnh viện và xuất trình được giấy tờ liên quan, người này nhanh chóng được cảnh sát cho di chuyển.

Dich benh bung phat tai TP.HCM anh 7

Khi không tuần tra lưu động, lực lượng chức năng trở về chốt và tiếp tục kiểm tra người tham gia giao thông theo hình thức ngẫu nhiên. Việc kết hợp kiểm tra tại chốt và tuần tra lưu động giúp cảnh sát tăng cường năng lực, hiệu quả của việc kiểm tra và tránh ùn tắc giao thông.

Dich benh bung phat tai TP.HCM anh 8

Trong 3 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng quận 3 đã kiểm tra ngẫu nhiên hàng chục người tham gia lưu thông bằng xe máy, ôtô. Qua kiểm tra, cảnh sát đã xử phạt 4 trường hợp vi phạm theo Chỉ thị 16 với số tiền là 8 triệu đồng. Họ đều là vi phạm lỗi ra ngoài không có lý do chính đáng.

Dich benh bung phat tai TP.HCM anh 9

Đại diện Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an quận 3 cho biết lực lượng chức năng không chủ trương cứng nhắc trong việc xử phạt người vi phạm mà tập trung tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Dich benh bung phat tai TP.HCM anh 10

"Những trường hợp bị lực lượng chức năng xử phạt phần lớn là người hiểu luật nhưng vẫn cố tình vi phạm. Khi làm việc với cảnh sát, họ không phối hợp hoặc cố tình nói dối nên buộc lòng chúng tôi phải mạnh tay xử phạt, răn đe", đại diện Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an quận 3 cho hay.

Ngày 13/7, Công an TP.HCM cho biết Công an TP.HCM đã chỉ đạo công an các địa phương điều chỉnh, thay đổi phương pháp kiểm tra, kiểm soát để nâng cao hiệu quả Chỉ thị 16 trên địa bàn TP.HCM. Thay vì chỉ đứng chốt cố định như những ngày qua, Công an TP.HCM yêu cầu các lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động.

Lực lượng đứng tại các chốt sẽ chia ra để kiểm soát toàn bộ các tuyến đường xung quanh. Trong trường hợp không tuần tra lưu động, các lực lượng trở về chốt và tiếp tục kiểm tra theo hình thức ngẫu nhiên, thay vì kiểm tra tất cả người dân như những ngày qua dẫn đến tình trạng ùn tắc.

 
 
Theo zingnews.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top