Công an thành phố Hà Nội tiếp tục duy trì 55 chốt kiểm soát dịch COVID-19

Ngày 21/9, trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 22/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa thành phố, đường phố Hà Nội nhộn nhịp trở lại, nhất là các tuyến đường nội đô mật độ giao thông tăng cao, do người dân không phải sử dụng giấy đi đường khi tham gia giao thông.

Đặc biệt, với việc nhiều cơ sở kinh doanh, dịch vụ được mở lại, nhất là các cửa hàng bán đồ ăn được phục vụ bán mang về, nên nhiều người dân đã ra đường đi chợ, siêu thị mua thực phẩm.

Chú thích ảnh
Kiểm tra phương tiện qua chốt đoạn đầu cầu Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội) từ ngoại thành hướng vào nội đô. Ảnh: Nguyễn Thắng/TTXVN

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, từ 6 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút ngày 21/9, tại các trục đường Võ Văn Kiệt lên cầu Thăng Long vào Thủ đô, đường Võ Chí Công, An Dương Vương... lên cầu Nhật Tân để đi các huyện ngoại thành và sân bay Nội Bài nhộn nhịp phương tiện qua lại, do các chốt ở khu vực này đã được dỡ bỏ. Còn tại các tuyến đường nội đô như Nguyễn Trãi, Phạm Văn Đồng, Hồ Tùng Mậu... , lưu lượng giao thông đông hơn vào các giờ cao điểm buổi sáng. Tại một số nút giao chờ đèn tín hiệu giao thông cũng đã xuất hiện tình trạng ùn tắc. Tuy nhiên, lực lượng Cảnh sát giao thông luôn có mặt kịp thời hướng dẫn, phân luồng giao thông để người dân có thể di chuyển được thuận lợi.

Thực hiện Chỉ thị 22/CT-UBND, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát ra, vào thành phố; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của các bộ, ngành về tạo điều kiện thuận lợi đối với hoạt động vận tải, lưu thông hàng hóa, di chuyển của người dân đảm bảo thông suốt trong thực hiện và an toàn phòng, chống dịch COVID-19; không quy định thêm các các quy định cản trở lưu thông hàng hóa, đặc biệt đối với hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân và phục vụ sản xuất; tránh ùn tắc giao thông.

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, Công an thành phố dự kiến thu hẹp các chốt kiểm soát dịch ra vào thành phố đang thực hiện. Cụ thể, trong giai đoạn tiếp theo, duy trì 55 chốt trên địa bàn thành phố, trong đó có 22 chốt tại Quốc lộ ra, vào thành phố, 33 chốt tại các đường ngang, lối mở giáp ranh với các tỉnh lân cận (trước đó là 23 chốt của các tuyến Quốc lộ, 44 chốt đường ngang, lối mở). Đặc biệt, trong quá trình triển khai các chốt kiểm soát dịch ra vào thành phố từ ngày 24/7 đến nay, Công an thành phố Hà Nội đánh giá, các chốt kiểm soát cơ bản đã ngăn chặn sự xâm lấn dịch bệnh vào thành phố, kiểm soát được phương tiện ra vào.

Vì vậy, giai đoạn tiếp theo cần duy trì các chốt kiểm soát để bảo vệ thành quả chống dịch. Thời gian tới, Công an thành phố tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội để triển khai việc quét mã QR Code tại các chốt kiểm soát; trong kiểm soát người vào thành phố chú trọng khai báo y tế, xét nghiệm và các yếu tố dịch tễ. Cùng với đó, Công an thành phố tiếp tục tổ chức các lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý trường hợp vi phạm, tiếp tục duy trì; tiếp tục có phương án bảo vệ, chốt chặt vùng phong tỏa, cách ly; tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình; bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô đặc biệt là ở giai đoạn hiện nay.

Ngoài ra, Công an thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, phân luồng từ trước, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện quy định phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn kiểm soát chặt di biến động biến động người dân; phối hợp với lực lượng chức năng khác kiểm soát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch tại địa bàn; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm trên địa bàn thành phố, qua đó góp phần cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống về trạng thái bình thường mới.

Theo baotintuc.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top