Công an mời những người giúp bà Phương Hằng livestream đến làm việc

Công an đã mời êkip giúp bà Nguyễn Phương Hằng tổ chức các buổi livestream lên làm việc để làm rõ vai trò.

Theo nguồn tin, ngày 27/3, những người trong êkip thực hiện các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng đã được cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM mời đến làm việc để làm rõ vai trò.

kham-nha-phuong-hang.jpg
Tối 24/3, công an khám xét 2 căn nhà của bà Nguyễn Phương Hằng ở TPHCM.

Những người giúp bà Nguyễn Phương Hằng livestream bao gồm trợ lý, nhân viên quản lý các kênh mạng xã hội YouTube, Facebook, Tiktok… được bà Hằng giao cho đăng tải các thông tin, thực hiện các buổi  livestream theo yêu cầu của bà Hằng.

Đội ngũ kỹ thuật, những người tham gia bàn bạc kịch bản, chuẩn bị nội dung cho bà Hằng nói trong các buổi livestream, những người tư vấn, những khách mời ngồi chung trong các buổi livestream của bà Hằng cũng được công an mời lên làm việc.

Ngoài ra, những nhóm YouTuber, Facebooker, Tiktoker thường xuyên đi theo bà Hằng quay clip, livestream theo yêu cầu của bà Hằng gây mất an ninh trật tự cũng được công an làm rõ.

Tối 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. 

Khi khám xét nhà của bà Hằng, công an thu giữ nhiều tài liệu, kịch bản, mảnh giấy ghi nội dung, thông tin về các cá nhân có mâu thuẫn với bà Hằng... chuẩn bị sẵn để nói trong các buổi livestream.

Theo luật sư Nguyễn Hồng Lĩnh (Đoàn luật sư TPHCM),  nếu cơ quan điều tra phát hiện những người cùng tham gia với bà Hằng trong các buổi livestream có sự bàn bạc, thống nhất giữa bà Hằng và những người này về việc dùng các lời lẽ khiếm nhã, xâm phạm đời tư của người khác, lợi dụng quyền tự do ngôn luận để bịa đặt, xuyên tạc, lăng mạ, loan truyền thông tin sai sự thật, thì  có thể xử lý hình sự về "tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo điều 331 Bộ luật hình sự với vai trò đồng phạm.

Theo Tuổi trẻ, lao động.
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top