Công an điều tra Trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt đe dọa học sinh

(khoahocdoisong.vn) - Công an đã vào cuộc điều tra, xác minh thông tin giáo viên của Trung tâm Đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt có hành vi mắng chửi, đe dọa học sinh.

Theo thông tin phản ánh của báo chí, vào tháng 6/2019, trên một diễn đàn kín dành cho phụ huynh có con mắc hội chứng tự kỷ, hàng loạt phụ huynh chia sẻ về trung tâm dạy trẻ tự kỷ ở tầng 3 khu ký túc xá Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh mang tên Tâm Việt.

Trung tâm này quảng cáo với những lời hết sức hấp dẫn: "Huấn luyện trẻ tự kỷ thành nghệ sĩ, kỷ lục gia"; "Nơi duy nhất trên thế giới điều trị được trẻ tự kỷ tuổi dậy thì". 

Tuy nhiên, theo sự việc xảy ra vào tháng 7/2019, trong quá trình dạy, các giáo viên của Tâm Việt đánh hoặc nhục mạ khi học sinh không chịu tập luyện.

Đặc biệt, khi có khi một học sinh nữ là trẻ tự kỷ không chịu tập, giáo viên tại trung tâm này đã ném bóng liên tiếp, chỉ tay vào mặt em và hét lên: “Đùa với bố mày đấy à? Trong túi xách bao giờ cũng có dao đấy nhé”.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo chí, ông Trần Huy Cương, Chánh Văn phòng UBND thị xã Từ Sơn cho biết, ngay sau khi báo chí phản ánh, ngày 29/10, UBND thị xã đã cử lực lượng liên ngành, đồng thời giao công an vào cuộc kiểm tra, xác minh vụ việc.

PGS.TS Nguyễn Văn Phú, Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh cho biết, nhà trường cho Trung tâm Tâm Việt thuê một phòng ở tầng 3 khu ký túc xá của Trường từ đầu tháng 5/2019, nhưng đến ngày 2/9, nhà trường đã chấm dứt hợp đồng với trung tâm này.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top