Con tự chơi “bơi” trong đuối nước và hôn mê

Rất nhiều trẻ bị đuối nước, phải thở máy trong tình trạng rất nặng. Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu do nhận thức của gia đình, cộng đồng, xã hội về nguy cơ gây đuối nước trẻ em còn hạn chế…
đuối nước

Quản lý chặt trẻ tránh đuối nước mùa hè

Bé con nhà chị Nguyễn Thị T. (Bắc Giang) mới có 4 tuổi nhưng cha mẹ cũng không quản con để con chạy theo các anh chị lớn trong làng ra ao chơi. Trong quá trình chơi đùa. chẳng may cháu trượt chân xuống nước và bị đuối nước.

Mặc dù sau đó được cứu lên kịp thời nhưng cháu đã rơi vào trạng thái hôn mê, phải chuyển lên BV Nhi Trung ương cấp cứu. Cháu được cứu chữa kịp thời, tính mạng được cứu sống, nhưng sẽ để lại những di chứng về lâu dài.

Lời bàn:

Từ đầu hè đến nay, khoa Hồi sức tích cực bệnh viện Nhi TƯ tiếp nhận rất nhiều bệnh nhi bị đuối nước, phải thở máy trong tình trạng rất nặng.

Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu do nhận thức của gia đình, cộng đồng, xã hội về nguy cơ gây đuối nước trẻ em còn hạn chế; trẻ em thiếu sự giám sát, trông giữ của cha mẹ, người chăm sóc trẻ; trẻ em chưa biết bơi, thiếu kỹ năng an toàn trong môi trường nước; môi trường xung quanh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây đuối nước ở trẻ em.

Vì vậy, cha mẹ cần chú ý quản con trong những ngày hè.

TS.BS Tạ Anh Tuấn

(Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi Trung ương)

Theo Đời sống
back to top