Con tăng trưởng kém

(khoahocdoisong.vn) - Dinh dưỡng đóng góp một vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của trẻ trong những năm tháng đầu đời.

Do đặc thù công việc, chị Thu Hương rất hay phải đi công tác, có con nhỏ 4 tuổi chị phải gửi về quê cho ông bà chăm. Vừa rồi về thăm con chị thấy con khỏe mạnh nhưng hơi ít về cân nặng, chiều cao thì không tiến triển. Chị đã cho con đi khám tư vấn dinh dưỡng, bác sĩ nói giai đoạn này chị nên để ý hơn cho cháu, đặc biệt về mặt dinh dưỡng để kích chiều cao và tăng trưởng.

Lời bàn: GS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, dinh dưỡng đóng góp một vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của trẻ trong những năm tháng đầu đời. Một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ tạo điều kiện cho trẻ có thể phát triển tối ưu. Với nhóm trẻ từ 3 - 10 tuổi để đảm bảo dinh dưỡng cần phải cung cấp cho trẻ chế độ ăn đủ 8 nhóm thực phẩm như ngũ cốc, thịt cá, các loại, trứng, sữa, đậu phụ, đậu đỗ, rau quả có màu sắc vàng, đỏ, xanh thẫm và các loại rau củ khác, nhóm chất béo (dầu ăn và mỡ). Muốn con tăng trưởng đầy đủ, cha mẹ hay ông bà cần chú ý cung cấp đủ các acid amin thiết yếu, đủ các acid béo thiết yếu, đủ DHA, EPA, đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho nhu cầu các cháu.

Theo Đời sống
back to top