Con riêng chồng khó bảo

Con riêng chồng khó bảo, hỗn hào với tôi. Tôi bực mắng cháu, lập tức cháu mách với ba, ông bà nội, thêm thắt vào khiến tôi trở thành mụ dì ghẻ độc ác.

Chồng tôi có một con gái riêng 6 tuổi. Khi tôi lấy anh, tôi xác định sẽ cố gắng hòa hợp, coi cháu như con đẻ để bù đắp những thiệt thòi về tình cảm cho cháu. Mới đầu, cháu cũng rất quý tôi, thân thiết. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau cháu thay đổi, khó chịu. Tôi có cảm giác mẹ đẻ cháu đã nhồi nhét vào đầu cháu những ý nghĩ không hay, để cháu ghét bỏ tôi, như thể tôi chính là người đã cướp mất hạnh phúc gia đình cháu trước đây.

Con riêng chồng khó bảo, hỗn hào, ngỗ ngược với tôi. Tôi bực mắng cháu, lập tức cháu mách với ba, ông bà nội, thêm thắt vào khiến tôi trở thành mụ dì ghẻ độc ác. Nhưng nếu tôi chiều, nương nhẹ với cháu, cháu lại càng lấn tới mà cũng chẳng cư xử với tôi tốt hơn. Hiện tôi rất đau đầu, không biết phải đối phó với cháu thế nào, chỉ sợ chồng cũng hiểu lầm về tôi.

Trịnh Thu Hoài (Hà Nội)

con riêng chồng khó bảo

ảnh minh họa – internet

Thu Hoài thân, cái câu “mấy đời bánh đúc có xương” đã ăn sâu vào nếp nghĩ nhiều người, trở thành định kiến khiến con đường để trở thành một người mẹ kế tốt luôn có những thử thách.

Bạn nói rằng, mối quan hệ giữa bạn và con riêng chồng từng rất tốt, hiện giờ chỉ là do cháu bị ảnh hưởng từ sự điều khiển từ người khác, vậy bạn đừng vội quá nghiêm khắc với cháu, ép cháu làm theo ý mình sẽ khiến cháu có cảm giác bức bối, thấy rằng bạn đúng như những gì mà cháu được “nhồi nhét” vào đầu.

Nhưng bạn cũng tránh chiều chuộng thái quá cháu, việc “điều khiển” được bạn sẽ khiến cháu càng lấn lướt, ngang bướng hơn. Bạn hãy cố gắng tìm các hoạt động chung tham gia cùng với cháu, làm sao để cháu coi bạn như một người bạn thân thiết, chia sẻ được nhiều thứ.

Trẻ con vốn nhạy cảm, và bản thân cháu cũng thiếu vắng hơi ấm của mẹ, khi bạn đối với cháu bằng tình yêu thương thực sự cháu sẽ cảm nhận được. Khi đã chiếm được cảm tình của cháu rồi thì lúc đó bạn hãy dần dần phân tích cho cháu hiểu sự đúng – sai trong cách cư xử của cháu. Chúc bạn thành công.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top