Con người có cải được số mệnh?

(khoahocdoisong.vn) - Tử vi là bộ môn khoa học đẩu số phương Đông dùng vào việc dự đoán số mệnh của con người dựa trên nguyên lý âm dương ngũ hành- môn khoa học này được Hi Di Trần Đoàn lập ra cách đây 2600 năm dựa trên nền tảng của 64 quẻ dịch trong bộ Kinh dịch (đã có cách đây 5000 năm). Tử vi nhằm đoán định số phận của một con người, vậy khi biết số mệnh của mình thì có cải được số?

Trần Đoàn khi lập ra lá số tử vi đầu tiên chỉ có 72 ngôi sao được biến từ những hào âm dương thành các sao có tính thăng, giáng, tốt, xấu. Trải qua hàng ngàn năm với hàng vạn nhà tử vi học bồi đắp, xây dựng nên bộ môn khoa học tử vi ngày nay với lá số gồm 114- 118 ngôi sao được sắp đặt trong 12 cung địa chi, chỉ rõ từng mặt trong cuộc đời của mỗi con người (cung mệnh- cung quan lộc- cung phu thê…) mỗi cung nói về khoảng thời gian đại vận (10 năm) và từng tiểu vận (1 năm- 1 tháng ) của mỗi con người từ khi mới sinh ra đến tận lúc từ giã cõi đời.

Mỗi con người khi mới sinh ra đã chịu sự ảnh hưởng của rất nhiều tương tác đến tương lai của mình. Sự ảnh hưởng của dòng tộc (cung phúc đức), môi trường sống, học tập và làm việc (cung thiên di). Đã sắp sẵn một số mệnh cho đứa trẻ đó. Việc lập lá số tử vi để đoán định khả năng, thiên hướng của một con người đã được hình thành và phát triển từ hàng nghìn năm qua. Nó đã mang lại niềm tin cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Việc này rất quan trọng để định hướng cuộc sống, học tập và làm việc của mỗi người sau này nhằm phát huy những ưu điểm và hạn chế những nhược điểm để mang lại thành công.

Đoán định số mệnh một con người

Việc đoán định số mệnh của mỗi con người khi lập lá số tử vi thường phải dựa vào năm sinh, tháng sinh, ngày sinh và đặc biệt là giờ sinh. Trong một lá tử vi có khoảng hơn 60 ngôi sao được an theo giờ sinh như an cung thân, bộ sao lục sát, bộ sao văn xương, văn khúc…

Những bộ sao này đều có ảnh hưởng đến cuộc đời của mỗi người. Cung Mệnh trong lá số tử vi được xem xét từ lúc mới sinh ra đến khoảng 35- 36 tuổi, còn cung Thân được xem xét tiếp theo từ năm 32- 36 tuổi đến tận lúc mất đi của người đó. Tạm tính tuổi của con người khoảng 75 tuổi thì cung Thân sẽ tác động đến số phận của mỗi người trong khoảng 40- 45 năm. Vì vậy giờ sinh rất quan trọng. Việc xem xét đến từng lĩnh vực trong một lá tử vi thường phải xét đến các cung tam hợp chiếu, chính chiếu và bao trùm lên tất cả là ảnh hưởng rất lớn của cung Phúc đức đối với một lá số tử vi.

Việc luận đoán phải xem xét đến sự ảnh hưởng lẫn nhau của 30 đến 40 ngôi sao có các tác động qua lại, đây là việc rất khó khăn, phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm của mỗi thầy tử vi. Việc đoán định số phận của một con người cụ thể bằng cách xem xét các đặc điểm trên khuôn mặt, cơ thể, vóc dáng, tiếng nói, tính cách thuộc về khoa Nhân tướng học. Nó có ít, nhiều ảnh hưởng trong cách xem tử vi của một số trường phái tử vi và một số thầy tử vi, tùy theo cách xem, đánh giá sự ảnh hưởng của các sao trong từng lá số tử vi.

Căn cứ đoán định tính cách và hậu vận một con người

Trong cách xem xét cuộc đời của một con người cụ thể, tiêu chí quan trọng nhất là năm, tháng, ngày sinh và giờ sinh, người đó phải sinh thường (không phải sinh mổ ). Khi có các dữ liệu trên chính xác thì việc an sao luận đoán mới chính xác.

Một tiêu chí nữa để có kết quả đúng phụ thuộc rất nhiều vào khả năng luận giải của từng thầy tử vi. Nếu lá số được lấy chính xác, viêc luận đoán sẽ chính xác. Hiện nay có nhiều người muốn cải số đã đi thẩm mỹ để thay đổi dung nhan nhưng việc đi thẩm mỹ viện hầu như không thay đổi được số phận. Mỗi người khi mới sinh ra cho đến khi lìa bỏ trần thế, số phận của họ được định đoạt theo từng giai đoạn của cuộc đời.

Mỗi người trong chúng ta ai ai cũng muốn biết số phận của mình. Trong cuộc đời, chúng ta có thể “cãi” được một phần của số phận chứ không thể lật ngược được số phận và muốn “cãi” được phần nào số phận phải dựa vào phúc đức của dòng họ và sự tu tâm của mỗi con người. Cổ nhân đã dạy: “Có đức mặc sức mà ăn” nghĩa là tích đức, làm việc thiện thì muôn đời không phải lo lắng đến việc đói, khổ. Vì vậy chúng ta phải biết cách Tích đức- Tạo phúc- Hóa nghiệp, đó mới chính là triết lý muôn đời để mỗi người có thể “cãi” được số mệnh của mình .

Chuyên gia nghiên cứu tử vi Gia Bách

Theo Đời sống
back to top